Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ sáu, 29/03/2024 | 20:38

Thứ sáu, 29/03/2024 | 20:38

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 21:18 ngày 21/10/2021

Điện lực Hải Dương ứng dụng công nghệ đẩy nhanh chuyển đổi số

Năm 2021, với nhiệm vụ trọng tâm là chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 vào hoạt động sản xuất kinh doanh, Công ty Điện lực Hải Dương (PC Hải Dương) đã đề ra các nội dung trong công tác chuyển đổi số và triển khai thực hiện một cách quyết liệt và toàn diện.
Cụ thể đó là cần số hoá dữ liệu gồm tất cả dữ liệu về quản lý kỹ thuật, dữ liệu về khách hàng, dữ liệu về CBCNV, công trình ĐTXD, tài sản, 100% nghiệp vụ làm trên môi trường mạng, với các hồ sơ văn bản giấy được số hoá kèm chữ ký số. Việc tương tác giữa các cấp đơn vị, phòng ban... trên không gian số dựa trên những dữ liệu và quy trình đã được số hoá, tạo ra quy trình khép kín, loại bỏ tất cả khâu trung gian.
Phòng CNTT vận hành cơ sở hạ tầng công nghệ số. Ảnh: PC Hải Dương
Tự động hoá lưới điện trung áp, trạm biến áp không người trực kỹ thuật số, chăm sóc khách hàng tự động, đo xa. Củng cố trung tâm dữ liệu, máy chủ, đường truyền, ...v.v đảm bảo tất cả các hệ thống trong kế hoạch chuyển đổi số vận hành ổn định khi đưa vào khai thác và triển khai diện rộng.
Cùng với đó, việc đảm bảo an toàn an ninh mạng khi mọi hoạt động sản xuất kinh doanh được đưa lên không gian số. Thường xuyên nâng cao đào tạo về nhận thức, kỹ năng vận hành, khai thác sử dụng các chương trình trong kế hoạch chuyển đổi số. Định hướng truyền thông để tất cả CBCNV nhận thức được tầm quan trọng của chuyển đổi số và nắm rõ các nhiệm vụ cần thực hiện.
Từ mục tiêu và kế hoạch triển khai cụ thể, các đơn vị trực thuộc đã chủ động rà soát các phần mềm dùng chung, dùng riêng, cập nhật dữ liệu để kết nối với phần mềm số hóa. Thực hiện nghiêm việc đào tạo, kiểm thử, nhập dữ liệu mẫu, kiểm tra, góp ý các phần mềm số hóa quy trình trong quá trình triển khai tại Công ty và các đơn vị.
Dự án phần mềm số hoá quy trình nội bộ (giai đoạn 1 và 2) là dự án rất quan trọng của PC Hải Dương, giúp chuyển đổi toàn bộ phương thức sản xuất kinh doanh sang phương thức mới, nâng cao năng suất lao động, đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo chương trình đáp ứng đầy đủ nhu cầu đảm bảo sự đồng bộ giữa các quy trình nói riêng và phần mềm số hoá quy trình nói chung.
Điều độ viên TTĐKX vận hành nền tảng công nghệ số. Ảnh: PC Hải Dương
Không chỉ vậy, các đơn vị và cá nhân trong quá trình thực hiện công tác số hóa dữ liệu, số hóa các quy trình, chuyển đổi số các phần mềm đều được khuyến khích đưa ra các sáng kiến, ý tưởng hay, cách làm tốt… Ban chỉ đạo chuyển đổi số Công ty lắng nghe, tổng hợp ý kiến và khích lệ toàn thể cán bộ tiếp tục phát huy hơn nữa để nâng cao hiệu quả hoạt động.
Với sự chỉ đạo sâu sát của ban lãnh đạo cũng như sự vào cuộc quyết liệt đồng bộ của các đơn vị và sự đồng lòng tập thể cán bộ công nhân viên Công ty Điện lực Hải Dương, công cuộc chuyển đổi số tại Công ty đang tiến triển rất thuận lợi.
Linh Lê
lên đầu trang