Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ năm, 25/04/2024 | 13:56

Thứ năm, 25/04/2024 | 13:56

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 08:31 ngày 18/10/2021

Dược Hậu Giang đẩy mạnh áp dụng giải pháp tiết kiệm năng lượng để phát triển bền vững

Với vai trò là doanh nghiệp dược dẫn đầu cả nước, Dược Hậu Giang không ngừng nổ lực phát huy những thế mạnh sẵn có về hệ thống phân phối sâu rộng, năng lực sản xuất, sản phẩm chất lượng, đội ngũ nhân sự chuyên môn cao và kinh doanh hiệu quả. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng nắm bắt kịp thời các cơ hội trên chặng đường mới, làm chủ công nghệ và tạo ra các sản phẩm mới chất lượng đáp ứng tốt nhất nhu cầu của mọi đối tượng khách hàng.
Vượt lên những khó khăn của một năm ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, DHG Pharma vẫn giữ vững vị thế tiên phong trong ngành dược. Nhiều hoạt động vẫn đsung tiến độ như: Dây chuyền viên nén và viên nén bao phim đạt chuẩn Japan-GMP; Thực thi chiến lược đầu tư xây dựng Nhà máy Dược phẩm, Nhà máy In Bao bì DHG đạt tiêu chuẩn GMP toàn cầu. , thành quả đó một lần nữa khẳng định sự cam kết về chất lượng của những sản phẩm mang thương hiệu DHG Pharma đối với khách hàng trong và ngoài nước.
Để hoạt động hiệu quả, Dược Hậu Giang đã áp dụng nhiều giải pháp tiết kiệm năng lượng để phát triển bền vững
Để đạt những thành tựu kể trên, đòi hỏi công sức không nhỏ của toàn bộ đội ngũ cán bộ công nhân viên cũng như việc quản lý hiệu quả dây chuyền sản xuất, vận hành của thiết bị máy móc trong công ty. Bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh phát triển sản phẩm, Dược Hậu Giang cũng rất quan tâm đến các giải pháp nhằm giảm chi phí sản xuất, trong đó có các giải pháp tiết kiệm năng lượng với định hướng gắn liền với bảo vệ môi trường, tiết kiệm nguyên vật liệu, sử dụng máy móc, thiết bị công nghệ sạch.
Đối với nguồn năng lượng thiết yếu như điện, công ty tiến hành theo dõi điện năng tiêu thụ hàng tháng để kịp thời đưa ra các giải pháp hành động để tiết giảm năng lượng, nâng cao ý thức tiết kiệm năng lượng của mỗi CBNV qua các hành động đơn giản cụ thể như tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết khi ra khỏi văn phòng hoặc khi không sử dụng. Định kỳ bảo trì, bảo dưỡng máy móc thiết bị, nhà xưởng; Thường xuyên kiểm tra tình hình bố trí và sử dụng các trang thiết bị điện, tình hình tận dụng ánh sáng  và không khí mát tự nhiên, kiểm tra và bảo trì trang thiết bị điện, mạng lưới điện công ty.
Đặc biệt, công ty còn thường xuyên thay thế, sửa chữa máy móc, thiết bị chiếu sáng, ưu tiên các sản phẩm có dán nhãn tiết kiệm điện, thay thế hệ thống chiếu sáng hiệu suất thấp (bóng sợi đốt,…) bằng các thiết bị chiếu sáng tiết kiệm điện (bóng compact tiết kiệm điện,…). Kết quả cho thấy lượng điện năng tiêu thụ và tổng chi phí cho việc tiêu thụ điện năm 2020 đều giảm nhẹ so với năm 2019, lần lượt là 25.860.365 Kwh (-2%) và 44,27 tỷ đồng (-2%).
Đồng thời, doanh nghiệp nhận thức được những thách thức đối với tài nguyên nước, Dược Hậu Giang đã có định hướng sử dụng tiết kiệm, cân đối sử dụng nguồn nước thông qua việc thu hồi, tái sử dụng nguồn nước thải sau khi được xử lý đạt các tiêu chuẩn quy định. Nguồn nước thải sau xử lý để tái sử dụng được dự trữ trong hồ chứa nước thuộc hệ thống xử lý nước thải, tỷ lệ tái sử dụng nước thải là 6,3%; chi phí xử lý nước thải là 2,2 tỷ đồng/năm.
Có thể thấy, bên cạnh việc đào tạo đội ngũ nhân lực lành nghề, việc doanh nghiệp mạnh dạn đầu tư, ứng dụng các giải pháp tiết kiệm năng lượng không chỉ giúp giảm chi phí sản xuất, chất lượng sản phẩm ngày càng nâng cao mà còn hạn chế gây ô nhiễm môi trường. Đây là được xem là một trong những hướng đầu tư đúng đắn giúp doanh nghiệp phát triển bền vững, tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường.
Tính đến nay, Dược Hậu Giang liên tục nhận được đánh giá cao và giải thưởng uy tín, tiêu biểu là 07 năm liền có mặt trong “Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất”, 04 năm liền “Top 50 Thương hiệu dẫn đầu”, “100 Công ty đại chúng lớn nhất” do Forbes Việt Nam đề cử. Vào Ngày 9/1/2020, Vietnam Report đã công bố “Top 10 Công ty Dược uy tín năm 2019” và Dược Hậu Giang được vinh danh là doanh nghiệp dẫn đầu toàn ngành với tổng điểm đánh giá cao với 3 tiêu chí: Năng lực tài chính, Uy tín truyền thông, Khảo sát dược sĩ và doanh nghiệp. Những giải thưởng uy tín này thêm một lần nữa khẳng định uy tín công ty cũng như giá trị cốt lõi “Lấy chất lượng, an toàn, hiệu quả làm cam kết cao nhất” của Dược Hậu Giang với đối tác, khách hàng và người tiêu dùng.
Theo tietkiemnangluong.com.vn
lên đầu trang