Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ năm, 25/04/2024 | 05:29

Thứ năm, 25/04/2024 | 05:29

Tin KHCN

Cập nhật lúc 10:36 ngày 02/11/2021

ĐH Dầu khí đạt giải Nhì cuộc thi PetroCup World Student Olympics 2021

PetroCup World Student Olympics là cuộc thi do Nafta College - trường đào tạo các công nghệ giáo dục - tổ chức. Trong suốt 4 năm, Nafta College đã thường xuyên tổ chức các giải đấu khác nhau giữa các sinh viên đại học dầu khí đến từ Nga và CIS. Năm nay là năm đầu tiên, PetroCup World Student Olympics được tổ chức tại khu vực Nam Á. Cuộc thi đã diễn ra trong 2 ngày (27-28/10/2021), quy tụ nhiều trường trong khu vực Nam Á như Malaysia, Thái Lan, Việt Nam.
Đội tuyển Lotus Blooms PetroVietnam University của Trường Đại học Dầu khí Việt Nam (PVU) là đại diện của Việt Nam tham dự PetroCup World Student Olympics 2021. Lotus Blooms gồm 10 thành viên là Huỳnh Thị Thảo Vi, Đồng Nhật Thiên, Nguyễn Thành Tiến, Trần Thị Nhung, Ngô Minh Trường, Nguyễn Anh Hào, Văn Công Minh Khoa, Đường Tú Quyên, Nguyễn Trần Anh Tú, Lê Huỳnh Công Hữu.
10 thành viên của đội tuyển Lotus Blooms PetroVietnam University (Ảnh: PVU)
Theo đó, các thành viên của đội tuyển Lotus Blooms PetroVietnam University và các đội khác phải trải qua 5 vòng thi, mỗi một vòng kéo dài 3 tiếng và các đội có một lượng tiền nhất định. Tại mỗi vòng, dựa vào thông số đầu vào của 1 mỏ cho sẵn, đội thi phải đưa ra quyết định sao cho tối ưu khai thác, thu về lượng tiền cao nhất. Các đội có thể lựa chọn projects thuộc lĩnh vực khâu đầu như khoan giếng mới, bắn mở vỉa, kích thích vỉa bằng axit,... Cuối 5 vòng thi, Ban tổ chức tổng kết Net Present Value để xếp hạng đội thi. Kết quả chung cuộc, giải Nhất thuộc về đội University Teknologi Malaysia, giải Nhì thuộc về đội Lotus Blooms PetroVietnam University VietNam và giải Ba thuộc về đội Chulalong University Thai Lan.
Chia sẻ về giải thưởng đạt được, bạn Huỳnh Thị Thảo Vi - K7 Khoan Khai Thác, đội trưởng PetroCup World Student Olympics PVU cho biết: "Với kết quả là đội về nhì, có một chút tiếc nuối nhưng các thành viên trong đội đều cảm thấy rất vui và tự hào về những gì đã cố gắng. Đây chắc chắn là kỷ niệm tuyệt vời đối với chúng em trong những năm tháng đại học dưới mái nhà chung mang tên PVU".
Được biết, PetroCup World Student Olympics là sân chơi nhằm tìm kiếm, khuyến khích và hỗ trợ những bạn trẻ trên toàn thế giới ứng dụng công nghệ trong đào tạo nhóm quản lý mỏ, đào tạo liên ngành (địa chất, khoan, công nghệ mỏ, khai thác), đào tạo thực hành các chuyên gia trẻ. Công nghệ PetroCup được chứng nhận theo tiêu chuẩn quốc tế hiện hành và được sử dụng như một công cụ giáo dục và kiểm tra kiến ​​thức hiệu quả tại các trường đại học, cao đẳng và trường kỹ thuật dầu khí trên thế giới.
Bích Phương
lên đầu trang