Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ sáu, 19/04/2024 | 15:15

Thứ sáu, 19/04/2024 | 15:15

Chính sách

Cập nhật lúc 08:22 ngày 03/11/2021

Thông báo của Vương quốc Anh về hạn chế chất nguy hiểm trong sản phẩm điện, điện tử

Theo tin cảnh báo số G/TBT/N/GBR/43, Vương quốc Anh thông báo dự thảo Văn bản pháp luật: Quy định Hạn chế sử dụng một số chất nguy hiểm trong thiết bị điện và điện tử (Sửa đổi) năm 2021.
Theo đó, các biện pháp này sẽ sửa đổi việc hạn chế sử dụng một số chất nguy hiểm trong thiết bị điện và điện tử năm 2012 (Quy định RoHS) khi chúng được áp dụng ở Anh, xứ Wales và Scotland.
Quy định 2 sẽ sửa đổi danh sách các chất bị hạn chế trong Phụ lục A1 để mở rộng hạn chế sử dụng 4 chất bị hạn chế (Bis (2-ethylhexyl) phthalate (DEHP), Butyl benzyl phthalate (BBP), Dibutyl phthalate (DBP)) và Disobutyl phthalate (DIBP)) đối với các thiết bị y tế, dụng cụ giám sát và kiểm soát.
Quy định 2 (3) sẽ gia hạn việc miễn trừ thủy ngân được sử dụng trong các đầu nối xoay điện sử dụng trong hệ thống hình ảnh siêu âm ở mục số 93 của Bảng 1 trong Phụ lục A2 của Quy định RoHS trong thời hạn 5 năm.
Quy định 2 (3) (b) sẽ cấp miễn trừ mới khỏi danh sách các chất bị hạn chế trong Bảng A1 đối với Quy định RoHS bằng cách bổ sung một số hợp chất chì nhất định và một dạng crom (bari) hóa trị sáu được sử dụng trong việc cung cấp điện và điện tử.
Các chất khởi tạo chất nổ cho vật liệu nổ dân dụng vào danh sách trong Bảng 1 Phụ lục A2 của các ứng dụng được miễn hạn chế trong quy định 3 (1) của Quy định RoHS. Việc miễn trừ sẽ được cấp trong thời gian kết thúc vào ngày 20 tháng 4 năm 2026.
Mục đích thông báo là sự thích ứng của pháp luật hiện hành với tiến bộ khoa học, kỹ thuật; loại bỏ dần các chất được quan tâm rất cao (SVHC) trong thiết bị điện nhằm tạo điều kiện tái chế và giảm tác động tiêu cực có thể xảy ra đối với sức khỏe con người, môi trường, đồng thời cho phép các nhà khai thác kinh tế có đủ thời gian chuyển đổi để tuân thủ; Bảo vệ sức khỏe, sự an toàn của con người; Bảo vệ môi trường.
Theo VietQ
lên đầu trang