Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ sáu, 29/03/2024 | 22:29

Thứ sáu, 29/03/2024 | 22:29

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 11:35 ngày 07/11/2021

Đại học Sao Đỏ nâng cao năng lực đội ngũ giảng viên đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số

Ngày 20/8/2021, Trường Đại học Sao Đỏ đã ban hành kế hoạch số 94/KH-ĐHSĐ về Đánh giá năng lực thực hành, thực nghiệm của giảng viên năm học 2021-2022 với mục tiêu bồi dưỡng đội ngũ giảng viên theo hướng tiếp cận công nghệ tiên tiến đáp ứng sứ mệnh, tầm nhìn và mục tiêu chiến lược của Nhà trường. Kế hoạch cũng nhằm nâng cao năng lực thực hành, thực nghiệm cho đội ngũ giảng viên, là cơ sở để bình chọn và công nhận danh hiệu giảng viên đầu ngành của các khoa, từ đó góp phần nâng cao năng lực đào tạo của Nhà trường.
Thực hiện kế hoạch trên, Nhà trường đã tổ chức buổi đánh giá năng lực thực hành, thực nghiệm đầu tiên đối với giảng viên khoa Kinh tế và khoa Thực phẩm & Hóa học. 
Giảng viên khoa Thực phẩm & Hóa học tham gia đánh giá năng lực thực hành, thực nghiệm. (Ảnh: https://saodo.edu.vn/)
Đối với khoa Thực phẩm & Hóa học, Nhà trường đã thực hiện đánh giá kỹ năng chế biến và kiểm soát chất lượng bánh bông lan, rượu vang, tương ớt, giò chay. Qua đánh giá, các giảng viên đã chuẩn bị đầy đủ các nguyên vật liệu để thực hiện bài thi của mình là chế biến thực phẩm và phân tích chất lượng thực phẩm qua các máy móc, thiết bị thí nghiệm của khoa. 
Đối với khoa Kinh tế, các giảng viên đã thực hiện các nội dung thi gồm kiểm tra và sửa chữa sai sót trong kế toán. Bằng việc sử dụng phần mềm hỗ trợ kê khai thuế 2, các giảng viên đã xác định được các chính sách cụ thể hỗ trợ của Chính phủ đến doanh nghiệp ngành Du lịch và điều kiện cụ thể để doanh nghiệp được chính sách hỗ trợ của Chính phủ, từ đó đề xuất các giải pháp duy trì và phát triển doanh nghiệp ngành Du lịch trong và sau đại dịch Covid-19.
Khoa Kinh tế có 10 giảng viên tham gia đánh giá năng lực thực hành, thực nghiệm. (Ảnh: https://saodo.edu.vn/) 


Ngày 6/11 vừa qua, Nhà trường cũng đã tiến hành đánh giá năng lực thực hành, thực nghiệm đối với giảng viên khoa Ô tô. (Ảnh: https://saodo.edu.vn/) 
Theo Kế hoạch, Trường Đại học Sao Đỏ sẽ tổ chức đánh giá năng lực thực hành, thực nghiệm của giảng viên các khoa gồm khoa Cơ khí, khoa Công nghệ thông tin, khoa Ô tô, khoa Điện, khoa Kinh tế, khoa Du lịch & Ngoại ngữ, khoa May & Thời trang, khoa Thực phẩm & Hóa học, bắt đầu từ ngày 23/10/2021 đến ngày 30/11/2021. Tổng số giảng viên tham gia đợt đánh giá lần này là 98 giảng viên với 27 nội dung, chủ đề đánh giá năng lực thực hành, thực nghiệm. 
Được biết, lãnh đạo các khoa đã tổ chức cho giảng viên ôn luyện theo chủ đề, nội dung đã đăng ký; đồng thời, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện kế hoạch ôn luyện của giảng viên nhằm đảm bảo chất lượng và tiến độ. Trong khi đó, giảng viên của các khoa cũng chủ động ôn luyện, khai thác trang thiết bị tại các trung tâm thực hành, thực nghiệm, phòng thí nghiệm theo kế hoạch của khoa. Các giảng viên đã chuẩn bị các điều kiện cần thiết, tuân thủ đúng các quy định về kỹ thuật, an toàn vệ sinh lao động để đảm bảo việc tham gia đánh giá năng lực thực hành, thực nghiệm đầy đủ, đạt kết quả cao. 
Bích Phương
lên đầu trang