Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ bảy, 20/04/2024 | 03:41

Thứ bảy, 20/04/2024 | 03:41

Tin KHCN

Cập nhật lúc 08:49 ngày 18/11/2021

ENTECH HANOI 2021: Quảng bá nhiều sản phẩm, công nghệ mới về năng lượng

Sáng 17/11 đã diễn ra lễ khai mạc Hội trợ triển lãm quốc tế Công nghệ Năng lượng – Môi trường Hà Nội 2021 (ENTECH HANOI 2021) và Tuần lễ kết nối chuỗi sản xuất – tiêu dùng bền vững xanh quốc gia 2021.
Hội chợ triển lãm quốc tế Công nghệ Năng lượng – Môi trường Hà Nội 2021 (ENTECH HANOI 2021) diễn ra từ ngày 17/11 đến 19/11 tại Trung tâm triển lãm quốc tế I.C.E số 91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, do TP Hà Nội phối hợp với Bộ Công thương tổ chức.
Theo ban tổ chức, hội chợ thu hút 45 doanh nghiệp trưng bày trên 70 gian hàng trưng bày trực tiếp và 120 gian hàng triển lãm ảo giới thiệu những công nghệ sử dụng hiệu quả năng lượng, môi trường, tiết kiệm năng lượng trong sản xuất công nghiệp và công trình xây dựng, năng lượng tái tạo, các trang thiết bị hiệu suất cao trong lĩnh vực năng lượng, sản phẩm dán nhãn năng lượng…
Cụ thể, doanh nghiệp tham gia ENTECH HANOI 2021 giới thiệu công nghệ và xây dựng gồm các thiết bị, công nghệ giúp tiết kiệm năng lượng trong các dây truyền sản xuất công nghiệp, thiết bị nhiệt, công nghệ giám sát (trực tiếp và qua hệ thống GSM).
Các sản phẩm năng lượng tái tạo, năng lượng mới, nguồn năng lượng cũng được giới thiệu gồm: Các thiết bị sản xuất và sử dụng năng lượng mặt trời, năng lượng gió, hệ thống phát điện bằng biomass, biogas, xăng sinh học…
Ở lĩnh vực giao thông vận tải, xăng dầu và khí đốt, các doanh nghiệp cũng quảng bá, giới thiệu công nghệ mới về khai thác chế biến, vận chuyển, dự trữ, sản xuất xăng dầu và các chế phẩm thay thế khác như dầu diesel sinh học, elthanol sinh học, nhũ tương.

Nhiều sản phẩm công nghệ mới được giới thiệu tại ENTECH HANOI 2021. (Ảnh: ENTECH HANOI)
Cùng với đó, thiết bị giám sát tổn thất ga, phát điện bằng ga, tua bin khí, khí công nghiệp, lò đốt, các thiết bị công nghiệp, thiết bị khí, đo lường và cung cấp, ống dẫn và van an toàn; Phương tiện giao thông tiết kiệm nhiên liệu hoặc sử dụng các dạng năng lượng mới... cũng được giới thiệu tại hội chợ.
Theo đánh giá của ban tổ chức, năm 2021, dịch bệnh Covid-19 đã và đang ảnh hưởng tới hầu hết mọi mặt của đời sống xã hội, trong đó phải kể đến hoạt động kết nối giao thương và xúc tiến thương mại thông qua các hội chợ, triển lãm truyền thống.
Do đó, các doanh nghiệp nói chung và trong lĩnh vực tổ chức hội chợ, triển lãm nói riêng muốn tồn tại phải sẵn sàng thay đổi tư duy và tìm ra cho mình hướng đi mới, trong đó, chuyển đổi số là hướng đi tất yếu.

Hội chợ giới thiệu những công nghệ sử dụng hiệu quả năng lượng, môi trường, tiết kiệm năng lượng trong sản xuất công nghiệp và công trình xây dựng, năng lượng tái tạo. (Ảnh: ENTECH HANOI)
Thực tế, những năm gần đây, cùng với sự phát triển của các nền tảng xã hội, các sự kiện trực tuyến ngày càng phổ biến như một kênh tương tác giữa các tổ chức, doanh nghiệp với khách hàng. Triển lãm trực tuyến đang từng bước được coi là xu hướng của thế giới bởi khả năng tiếp cận rộng rãi.
Vì vậy, ENTECH HANOI 2021 đã chuyển đổi phương thức tổ chức phù hợp với tình hình mới, bằng cách kết hợp giữa hội chợ trực tiếp và trực tuyến được truyền trực tiếp trên hệ thống triển lãm ảo tại địa chỉ www.entechhanoi.vn.
Việc tổ chức hội chợ trực tuyến đảm bảo hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi sản xuất, kinh doanh, vừa duy trì, thúc đẩy hợp tác giữa các doanh nghiệp đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh.
Trong khuôn khổ hội chợ triển lãm, khách tham quan sẽ có cơ hội tìm hiểu, trao đổi với các chuyên gia về các công nghệ, sản phẩm tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường thông qua các buổi thảo luận chuyên đề.
Cụ thể đó là giải pháp nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng trong công nghiệp và tòa nhà do Trung tâm Khuyến công và Tư vấn Phát triển công nghiệp tổ chức; Tuần lễ Kết nối chuỗi sản xuất – tiêu dùng bền vững xanh quốc gia 2021… do Bộ Công thương thực hiện.
Tại lễ khai mạc, bà Trần Thị Phương Lan - Quyền Giám đốc Sở Công hương Hà Nội cho biết, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện tiết kiệm năng lượng, từ đầu năm đến nay TP Hà Nội đã tập trung hỗ trợ kiểm toán năng lượng cho 53 cơ sở, doanh nghiệp; Đánh giá hiệu quả năng lượng cho 12 cơ sở tòa nhà, công trình xây dựng.
Đồng thời, TP Hà Nội cũng xây dựng hệ thống quản lý năng lượng cho 14 cơ sở; Mô phỏng năng lượng cho 4 cơ sở tòa nhà, công trình xây dựng; Hỗ trợ 32 cơ sở ứng dụng dự báo hiệu quả năng lượng trong tòa nhà, công trình xây dựng; phát triển 45 mô hình sử dụng năng lượng xanh thành phố, với trên 1.000 các giải pháp kỹ thuật tiêu biểu.
"Những giải pháp kỹ thuật này đang được doanh nghiệp nghiên cứu ứng dụng đổi mới quy trình vận hành sản xuất, đầu tư trang thiết bị công nghệ nhằm giảm chi phí về năng lượng trong quá trình sản xuất kinh doanh. Các doanh nghiệp đang tìm kiếm các đối tác để xúc tiến, đầu tư đổi mới trang thiết bị công nghệ có hiệu suất cao, tiết kiệm năng lượng, thực hiện các giải pháp kỹ thuật theo nhu cầu cụ thể của từng doanh nghiệp", bà Lan cho biết.
Theo Báo Tuổi trẻ thủ đô
lên đầu trang