Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ bảy, 20/04/2024 | 13:47

Thứ bảy, 20/04/2024 | 13:47

An toàn thực phẩm

Cập nhật lúc 09:53 ngày 23/11/2021

300 gian hàng giới thiệu công nghiệp thực phẩm Việt Nam trên môi trường số

Nhằm thích ứng với bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19, Triển lãm quốc tế Công nghiệp thực phẩm Việt Nam năm 2021 (Virtual Vietnam Foodexpo 2021) sẽ được tổ chức bằng hình thức trực tuyến trên môi trường số từ ngày 7 đến 11/12.
Triển lãm Virtual Vietnam Foodexpo 2021 là hoạt động nằm trong khuôn khổ Chương trình xúc tiến thương mại cấp quốc gia do Bộ Công Thương chủ trì, Cục Xúc tiến thương mại là đơn vị triển khai thực hiện.
Ảnh minh họa
Triển lãm có quy mô 300 gian hàng thực tế ảo. Các gian hàng được thể hiện dưới các công nghệ 2D, 3D/VR360, cung cấp hình ảnh, tư liệu trưng bày sinh động, kèm theo các hình thức tương tác đa dạng như: Video call, chatbox, meeting conference… Đặc biệt, ngoài tính năng kết nối mạnh mẽ, gian hàng trực tuyến tại Vietnam Foodexpo 2021 còn là “trợ lý ảo” đắc lực cho nhà trưng bày trong việc thuyết minh, trình chiếu trực tiếp sản phẩm, đồng thời “phát hiện” và tìm kiếm khách tham quan tiềm năng như tự động thông báo mọi hành vi của khách hàng khi khách hàng truy cập xem sản phẩm, tài liệu quảng bá hay muốn đặt lịch hẹn với nhà trưng bày…
Theo Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) Lê Hoàng Tài cho biết, sau 6 kỳ triển lãm thành công, Vietnam Foodexpo 2021 kỳ vọng sẽ tiếp tục mang đến những giải pháp tổng thể cho ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam trong việc cập nhật các xu hướng tiêu dùng mới, những giải pháp mới về phát triển sản phẩm, mở rộng thị trường…
Dựa trên nền tảng công nghệ số hiện đại cùng với các kênh quảng bá rộng khắp thông qua mạng lưới xúc tiến thương mại toàn cầu, Vietnam Foodexpo 2021 sẽ giúp các doanh nghiệm tham gia có thể tiếp cận và kết nối với số lượng lớn các doanh nghiệp mua hàng, chuỗi cung ứng và phân phối thực phẩm trong nước và quốc tế. Đến thời điểm hiện tại đã có hơn 20 tỉnh, thành trên cả nước và đông đảo các doanh nghiệp lớn, thương hiệu, sản phẩm uy tín của Việt Nam và quốc tế trong lĩnh vực thực phẩm chế biến, nông sản và thủy sản đăng ký tham gia.
Triển lãm cũng đồng thời mang đến những giải pháp tổng thể cho ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam trong việc cập nhật các xu hướng tiêu thụ mới, những giải pháp mới về phát triển sản phẩm, những bài học kinh nghiệm thành công về mở rộng thị trường, những mối liên kết chiến lược giữa các nhà lãnh đạo doanh nghiệp trong ngành trong các chuỗi cung ứng sản phẩm thực phẩm… thông qua hàng loạt các chương trình hội nghị, hội thảo giao thương trực tuyến theo chủ đề trong suốt thời gian diễn ra triển lãm.
Trong khuôn khổ Vietnam Foodexpo 2021, ngày 7/12/2021, Bộ Công Thương sẽ chủ trì tổ chức Hội nghị Quốc tế ngành thực phẩm Việt Nam (Vietnam FoodForum 2021) với chủ đề: “Nông sản, thực phẩm: “Thích ứng - Chuyển đổi - Tăng tốc”. Hội nghị sẽ tập trung trao đổi về triển vọng “tăng tốc” của ngành thực phẩm Việt Nam, những giải pháp giúp doanh nghiệp ngành thực phẩm “chuyển đổi” nhằm đáp ứng những thay đổi về nhu cầu, xu hướng trên thị trường thế giới trong bối cảnh mới.
Hội nghị được kết nối trực tuyến và phát sóng trực tiếp trên website: https://e.foodexpo.vn và trên Fanpage của Cục Xúc tiến thương mại: https://www.facebook.com/cucxuctienthuongmai.
Theo petrotimes.vn
lên đầu trang