Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ sáu, 29/03/2024 | 08:40

Thứ sáu, 29/03/2024 | 08:40

Đo lường - NSCL

Cập nhật lúc 11:30 ngày 24/11/2021

Việt Nam – Hàn Quốc chia sẻ kinh nghiệm quản lý chất lượng xăng dầu

Ngày 22/11, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (STAMEQ) phối hợp với Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA) tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm quản lý chất lượng xăng dầu.
Hội thảo có sự tham gia của các đại diện đến Viện Nghiên cứu Quản lý Xăng dầu Hàn Quốc (K-Petro), Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) và các đơn vị liên quan trực thuộc STAMEQ như Cục Quản lý Chất lượng sản phẩm hàng hoá, Vụ Tiêu chuẩn, Vụ Đo lường và các Trung tâm kỹ thuật TCĐLCL. Kể từ khi ký kết Biên bản ghi nhớ về hợp tác công nghệ vào năm 2009, K-Petro và STAMEQ đã tích cực phối hợp để cùng thực hiện các hoạt động hợp tác như trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm, đào tạo cán bộ và thử nghiệm so sánh liên phòng.
Ông Nguyễn Tuấn Anh – Phó Cục trưởng Cục QLCLSPHH trình bày tham luận tại hội thảo. Ảnh H.V
Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, sự kiện năm nay được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến (đối với các Trung tâm kỹ thuật tại Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh), tuân thủ đầy đủ các hướng dẫn về sức khỏe của cơ quan chức năng Việt Nam. Tại sự kiện, đại diện K-Petro đã trình bày về thực trạng ngành công nghiệp xăng dầu của Hàn Quốc và hệ thống báo cáo về cung cầu sản phẩm xăng dầu của nước này.
Bên cạnh đó, phía Hàn Quốc cũng giới thiệu công nghệ thiết kế và xây dựng phòng phân tích thử nghiệm. Về phía Việt Nam, đại diện STAMEQ có bài thuyết trình về thực trạng quản lý chất lượng xăng dầu của Việt Nam, trong khi đó đại diện Petrolimex trình bày về hiện trạng ngành công nghiệp xăng dầu của Việt Nam và giới thiệu về công nghệ phân tích thử nghiệm sản phẩm xăng dầu.
Theo tcvn.gov.vn
lên đầu trang