Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ ba, 16/04/2024 | 17:39

Thứ ba, 16/04/2024 | 17:39

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 09:19 ngày 18/01/2022

ĐH Công nghiệp TPHCM bế mạc đợt khảo sát chính thức đánh giá chất lượng chương trình đào tạo trình độ Thạc sĩ và Đại học

Ngày 09/01/2022, Trường Đại học Công nghiệp TPHCM đã khai mạc đợt khảo sát chính thức đánh giá ngoài 5 chương trình đào tạo trình độ Thạc sĩ các ngành: Kế toán, Hóa phân tích, Kỹ thuật Điện, Kỹ thuật Điện tử, Công nghệ Thực phẩm và 3 chương trình Đại học, gồm: Luật kinh tế, Kỹ thuật Xây dựng, Quản lý Tài nguyên Môi trường. Sau 7 ngày làm việc, đợt khảo sát chính thức đã kết thúc vào chiều ngày 15/1/2022.
Quang cảnh lễ bế mạc (Ảnh: http://iuh.edu.vn/)
Phát biểu tại Lễ bế mạc đợt khảo sát chính thức đánh giá chất lượng các chương trình đào tạo trình độ Thạc sĩ và trình độ Đại học, TS. Phan Hồng Hải – Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghiệp TPHCM cảm ơn Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – Đại học Quốc gia Hà Nội và đoàn chuyên gia đánh giá ngoài đã có những ngày làm việc công tâm, đưa ra các nhận xét và góp ý cho các đơn vị đào tạo cho Nhà trường, giúp cho Nhà trường nhận thấy các vấn đề còn tồn tại, từ đó có các biện pháp cải thiện và nâng cao chất lượng đào tạo của các chương trình.
Chúc mừng Trường Đại học Công nghiệp TPHCM và đoàn đánh giá ngoài đã hoàn thành đợt đánh giá, TS. Tạ Thị Thu Hiền – Giám đốc Trung tâm Kiểm định Chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội mong rằng với những phát hiện, khuyến nghị của đoàn đánh giá ngoài, Nhà trường sẽ phát huy hơn nữa những điểm mạnh và cải tiến những điểm tồn tại.
Đoàn đánh giá Trung tâm Kiểm định chất lượng – ĐH Quốc gia Hà Nội tại lễ khai mạc (Ảnh: http://iuh.edu.vn/)
Tại lễ bế mạc, đoàn chuyên gia đánh giá đã trình bày sơ bộ kết quả khảo sát 3 chương trình đào tạo đại học trong đợt đánh giá lần này. Trước đó, vào ngày 12/01/2022, đoàn đã trình bày sơ bộ kết quả khảo sát 5 chương trình đào tạo thạc sĩ. Qua đó, đoàn chuyên gia đã đưa ra các khuyến nghị để Ban Giám hiệu Nhà trường cũng như các khoa, bộ môn tiếp tục xem xét cải tiến, nâng cao chất lượng đào tạo để đáp ứng được nhu cầu của xã hội.
Kết thúc lễ bế mạc đợt khảo sát chính thức, đại diện Trường Đại học Công nghiệp TPHCM, đoàn chuyên gia đánh giá ngoài và đại diện Trung tâm Kiểm định Chất lượng Giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội đã ký biên bản hoàn thành đợt khảo sát chính thức phục vụ đánh giá chất lượng tại trường.
Hiện tại, IUH đã có 12 chương trình đào tạo được tổ chức AUN-QA đánh giá thành công, cùng với 6 chương trình đào tạo đã được tổ chức ABET kiểm định. Theo TS. Tạ Thị Thu Hiền – Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – Đại học Quốc gia Hà Nội, với việc tham gia kiểm định lần này, Trường Đại học Công nghiệp TPHCM sẽ là đơn vị có số lượng chương trình đào tạo thạc sĩ được đánh giá cao nhất cả nước.
Bích Phương

lên đầu trang