Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ năm, 25/04/2024 | 21:38

Thứ năm, 25/04/2024 | 21:38

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 10:37 ngày 25/03/2022

PVU hợp tác với Schlumberger trong công tác đào tạo, tư vấn và dịch vụ khoa học kỹ thuật

Vừa qua, Trường Đại học Dầu khí Việt Nam (PVU) và Công ty Dầu khí Schlumberger đã ký thỏa thuận hợp tác (MOU) trong lĩnh vực đào tạo, tư vấn và dịch vụ khoa học kỹ thuật (KHKT).
Schlumberger là công ty hàng đầu thế giới chuyên cung cấp các sản phẩm và dịch vụ cho khách hàng trong ngành công nghiệp dầu khí, trong đó có công nghệ và các giải pháp thông tin, quản lý các dự án tích hợp giúp tối ưu hóa hiệu suất khai thác. Các sản phẩm và dịch vụ của Schlumberger rất đa dạng, từ thu nhận và xử lý địa chấn, đánh giá thành hệ, thử vỉa và khoan định hướng đến bơm trám xi măng, khai thác cơ học và hoàn thiện giếng; tư vấn, phần mềm và quản lý thông tin.
Được biết, từ năm 2012, PVU và Schlumberger đã hợp tác mở Trung tâm Mô hình hóa mỏ tại PVU cùng với gói phần mềm tài trợ trị giá hơn 10 triệu USD. Chính những hệ thống công nghệ, phần mềm và tài chính được tài trợ từ các công ty dầu khí hàng đầu thế giới như Schlumberger đã giúp giảng viên, sinh viên PVU tiếp cận với công nghệ mới của thế giới trong quá trình dạy và học, thu hẹp khoảng cách giữa lý thuyết và thực tiễn, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo các chuyên ngành dầu khí.
Trung tâm Mô hình hóa mỏ tại PVU cùng với gói phần mềm tài trợ của Schlumberger
Tiếp tục với chuỗi hợp tác đó, vào tháng 12/2021, Schlumberger tiếp tục thỏa thuận hợp tác cùng PVU đẩy mạnh các hoạt động đào tạo, phát triển nguồn nhân lực, nghiên cứu khoa học, dịch vụ KHKT và phát triển kinh doanh. Theo đó, Schlumbeger tiếp tục gia hạn gói tài trợ phần mềm tổng trị giá ước tính 14,2 triệu USD tạo cơ hội cho sinh viên PVU học tập, nghiên cứu gắn liền với thực tiễn và hứa hẹn sẽ mở ra nhiều cơ hội để PVU phát triển mảng dịch vụ đào tạo, chuyển giao tri thức, cụ thể như: (i) Dịch vụ đào tạo thương mại bao gồm cung cấp nguồn nhân lực và cùng hợp tác thiết kế, cung cấp các khóa đào tạo cho ngành Dầu khí; (ii) Đánh giá kỹ năng và quản lý năng lực: Kết nối cung cấp các dịch vụ kỹ năng và quản lý năng lực cho ngành Dầu khí; (iii) Nghiên cứu khoa học: Kết nối thu hút nguồn nhân lực trong lĩnh vực dầu khí triển khai và ứng dụng phần mềm Petrel, mô phỏng vỉa (Eclipse), mô phỏng khai thác (Pipesim), địa vật lý (Techlog). Dịch vụ đào tạo chuyên sâu, phát triển chuyên gia do Trung tâm Bồi dưỡng nâng cao (ATC) thuộc PVU phối hợp với NExT Training của Schlumberger thực hiện.
Việc tăng cường hợp tác với các đối tác uy tín trong nước và quốc tế giúp PVU nâng cao năng lực đào tạo, nghiên cứu và cung cấp dịch vụ, thiết kế các chương trình chất lượng, đạt tiêu chuẩn quốc tế và bắt kịp các xu thế phát triển KHCN trên thế giới.
Theo https://pvn.vn/
lên đầu trang