Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ năm, 25/04/2024 | 23:32

Thứ năm, 25/04/2024 | 23:32

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 15:43 ngày 06/04/2022

ĐH Công nghiệp TP. HCM có thêm 04 chương trình đào tạo đạt chuẩn Đông Nam Á

Ngày 29/03/2022, Tổ chức Mạng lưới các trường Đại học Đông Nam Á (AUN) đã gửi thư chúc mừng Trường Đại học Công nghiệp TP. HCM (IUH) có thêm 04 chương trình đạt chuẩn AUN-QA. Việc AUN công nhận bốn chương trình này đã giúp IUH nâng tổng số chương trình đào tạo được đánh giá đạt chuẩn AUN-QA lên 12 chương trình. 
Bốn chương trình đào tạo mới đạt chuẩn AUN - QA. (Ảnh: iuh.edu.vn/)
Bốn chương trình được công nhận bao gồm chương trình đào tạo Công nghệ may, Công nghệ Kỹ thuật Máy tính, Thương mại Điện tử và Công nghệ kỹ thuật Nhiệt. Đây là các chương trình đào tạo được đánh giá trong lần thứ 240, diễn ra từ ngày 18-22/10/2021. 
Mặc dù đợt đánh giá được diễn ra trong bối cảnh đặc biệt khi TP. HCM đang trong giai đoạn giãn cách vì dịch COVID-19, nhưng nhờ sự chuẩn bị chu đáo, cùng với nỗ lực và quyết tâm của tập thể Nhà trường, 04 chương trình đều được đánh giá đạt kết quả cao. 
Kể từ đợt đánh giá đầu tiên vào tháng 6/2018, Trường Đại học Công nghiệp TP. HCM được tổ chức AUN-QA công nhận 04 chương trình đào tạo. Đến tháng 8/2019, 04 chương trình tiếp theo được đánh giá bởi AUN-QA trong đợt đánh giá lần thứ 154. 
Để đạt được những thành tựu nổi bật nói trên, TS. Phan Hồng Hải - Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: “Những năm qua trường luôn chú trọng công tác đánh giá, kiểm định chất lượng và xếp hạng giáo dục. Nhờ cam kết tham gia kiểm định chuẩn trong nước quốc tế.... Song song là việc định kỳ thực hiện cải tiến về chất lượng thông qua kết quả khảo sát mức độ hài lòng của người học, thông qua phổ điểm của sinh viên. Đây là điều kiện tiên quyết giúp nhà trường kiểm soát và nâng cao chất lượng đào tạo trong nhà trường…”
Như vậy, hiện tại, IUH đã có 12 chương trình đào tạo được đánh giá đạt chuẩn AUN-QA, đồng thời là đơn vị đầu tiên trong các trường thuộc Bộ Công Thương có nhiều chương trình đào tạo đạt chuẩn kiểm định khu vực Đông Nam Á. Kết quả này thể hiện sự chỉ đạo quyết liệt của Ban Giám hiệu, sự đồng tâm của tập thể cán bộ - viên chức Nhà trường, giúp khẳng định thương hiệu của IUH trong nước và khu vực Đông Nam Á.
Tổ chức Mạng lưới các trường Đại học Đông Nam Á (AUN) là mạng lưới các trường đại học hàng đầu của khu vực Đông Nam Á được thành lập vào tháng 11/1995 bởi sáng kiến của Hội đồng Bộ trưởng Giáo dục các nước Đông Nam Á, với các thành viên ban đầu do Bộ trưởng Giáo dục các nước đề cử.
Các hoạt động hiện tại của AUN được phân chia thành 05 lĩnh vực:
   -  Các chương trình trao đổi dành cho giới trẻ
   -  Hợp tác học thuật
   -  Các tiêu chuẩn, Cơ chế, Hệ thống và Chính sách hợp tác giáo dục đại học
   -  Môn học và Phát triển chương trình
   -  Các diễn đàn về chính sách khu vực và toàn cầu.
Phương Loan
lên đầu trang