Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ sáu, 19/04/2024 | 14:10

Thứ sáu, 19/04/2024 | 14:10

Đo lường chất lượng

Cập nhật lúc 12:09 ngày 25/04/2022

Bình Dương áp dụng hệ thống ISO điện tử tại cơ quan hành chính nhà nước

Chiều ngày 21/4, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bình Dương phối hợp với Viễn thông Bình Dương (VNPT Bình Dương) tổ chức Hội thảo về xây dựng và triển khai áp dụng hệ thống ISO điện tử tại các cơ quan thuộc hệ thống hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh. Hội thảo được tổ chức nhằm thực hiện kế hoạch cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2025 và tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào các cơ quan hành chính nhà nước để giảm áp lực công việc cho các tổ chức, cơ quan nhà nước.
Ông Nguyễn Việt Long - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh tham dự và chủ trì hội thảo. Cùng tham dự chương trình còn có có đại diện lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh; Sở Thông tin và Truyền thông và một số cơ quan ban ngành trên địa bàn tỉnh.
Toàn cảnh hội thảo (Ảnh: https://baobinhduong.vn/)
Khẳng định tầm quan trọng của việc tìm ra các giải pháp xây dựng hệ thống ISO điện tử, ông Nguyễn Việt Long - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bình Dương bày bỏ mong muốn nhận được sự tham gia hỗ trợ của các đơn vị sở ngành, đặc biệt là Văn phòng UBND tỉnh; Sở Thông tin và Truyền thông trong việc kết nối về kỹ thuật, tích hợp thông tin các nhóm,...
Tại hội thảo, các đại biểu đã được nghe đại diện VNPT Bình Dương trình bày tham luận, trình bày khung nội dung, mô hình hệ thống ISO điện tử; kiến trúc logic của hệ thống ISO điện tử. Báo cáo cho biết, lộ trình triển khai việc áp dụng hệ thống ISO điện tử sẽ được bắt đầu từ quý II năm 2022 đến hết quý II năm 2023. Theo đó, việc áp dụng ISO điện tử thử nghiệm sẽ được triển khai tại sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bình Dương, sau đó sẽ trải qua các giai đoạn đánh giá, cải tiến phần mềm nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng. Cuối cùng, hệ thống ISO điện tử sẽ được triển khai chính thức tại UBND tỉnh cũng như ở 100% cấp xã, phường, thị trấn.
Cũng tại hội thảo, nhiều ý kiến xung quanh việc xây dựng và áp dụng hệ thống ISO điện tử một cách hiệu quả và chất lượng, đảm bảo các quy định pháp luật trong việc tin học hóa các thủ tục, sổ sách cũng như giảm thiểu thời gian kiểm soát, đánh giá hệ thống chất lượng cũng được đưa ra thảo luận sôi nổi. 
Bích Phương

lên đầu trang