Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ tư, 17/04/2024 | 03:00

Thứ tư, 17/04/2024 | 03:00

An toàn thực phẩm

Cập nhật lúc 09:11 ngày 28/04/2022

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2022

Ngày 26/4, Ban Chỉ đạo liên ngành Vệ sinh an toàn thực phẩm (ATTP) tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức Lễ phát động "Tháng hành động vì an toàn thực phẩm" năm 2022. Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Thanh Bình - Ủy viên thường trực Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo liên ngành Vệ sinh ATTP tỉnh Thừa Thiên Huế, đại diện các sở, ban ngành, UBND các huyện/thị/thành phố, Ban quản lý một số chợ, cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống, các trường học,... trên địa bàn thành phố Huế.
Phát biểu tại lễ phát động, ông Nguyễn Thanh Bình - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp, các ngành, đoàn thể, các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm và toàn thể nhân dân tích cực hưởng ứng Tháng hành động vì ATTP năm 2022. Các cấp chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể tích cực phối hợp với ngành Y tế, Nông nghiệp, Công Thương triển khai có hiệu quả các hoạt động bảo đảm ATTP; đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn pháp luật về ATTP....
Các đơn vị tham gia lễ phát động. (Ảnh: https://thuathienhue.gov.vn/)
Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm, hộ nông dân thực hiện nghiêm các quy định bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm trong nuôi trồng, sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm; tự công bố chất lượng ATTP theo quy định của pháp luật.
Cũng tại lễ phát động, PGS.TS Trần Kiêm Hảo - Giám đốc Sở Y tế đã có lời kêu gọi các cơ sở kinh doanh, sản xuất, chế biến thực phẩm, nuôi trồng thủy hải sản, các chợ đầu mối, trường bán trú, các địa phương, người tiêu dùng vì sức khỏe của cộng đồng đặc biệt quan tâm đến chất lượng vệ sinh ATTP. 
Ngay sau lễ phát động, các đại biểu tham dự đã diễu hành, cổ động, tuyên truyền trên các tuyến phố, các chợ trên địa bàn thành phố Huế.
"Tháng hành động vì ATTP" năm 2022 diễn ra từ ngày 15/4/2022 đến 15/5/2022 trên phạm vi toàn tỉnh Thừa Thiên Huế với chủ đề “Tiếp tục nâng cao vai trò, trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng nông sản thực phẩm trong tình hình mới”.
Bích Phương
lên đầu trang