Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ sáu, 19/04/2024 | 07:47

Thứ sáu, 19/04/2024 | 07:47

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 11:25 ngày 12/05/2022

CĐ Công nghiệp Huế đẩy mạnh hợp tác sâu rộng với doanh nghiệp trong đào tạo nguồn nhân lực

Chiều 7/5, Trường Cao đẳng Công nghiệp Huế tổ chức Hội nghị “Nhà trường và doanh nghiệp phối hợp trong đào tạo và tuyển dụng”. 
Hội nghị thu hút sự quan tâm tham dự của Hiệp hội doanh nghiệp, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Thừa Thiên Huế và gần 100 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Trong đó có nhiều doanh nghiệp lớn như Trường Hải - THACO, Điện lực Thừa Thiên Huế, SCAVI Huế, …
Học sinh các trường THPT trên địa bàn tham quan các hoạt động dạy học tiếng Nhật, văn hoá Nhật bản tại Trung tâm HUEIC-SAKICO
Tham dự Hội nghị còn có các đại diện cơ quan quản lý, các tổ chức quốc tế như KOSEN (Nhật Bản), tổ chức Hợp tác phát triển Đức (GIZ), AVESTOS (Đức) …

Bà Isabele Windhorst (Cố vấn chương trình đổi mới đào tạo nghề Việt Nam) đánh giá cao trường Cao đẳng Công nghiệp Huế trong việc đào tạo phát triển nguồn lực chất lượng
Tại Hội nghị, trường và các doanh nghiệp đã thảo luận sâu về các chủ đề: Vị trí việc làm, kỹ năng, kiến thức, thái độ của người học theo yêu cầu của doanh nghiệp, nhu cầu tuyển dụng hàng năm của doanh nghiệp, các ngành nghề mới và các nhu cầu hợp tác khác của doanh nghiệp. Đây là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực, giúp Trường nắm bắt nhu cầu và đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu của xã hội.
Trường cũng đã thực hiện ký kết MoU hợp tác với các doanh nghiệp như Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế, Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế, Công ty cổ phần Dệt may Huế, Công ty cổ phần ô tô Thống Nhất, Công ty Cổ phần Đầu tư – Kiến trúc và Xây dựng Tiến Thành, Công ty TNHH Bravo Media Việt Nam.

TS Phạm Văn Quân: “Trường sẽ chú trọng hợp tác sâu rộng với các doanh nghiệp trong và ngoài nước”.
Tiến sĩ Phạm Văn Quân (Hiệu trưởng Nhà trường) cho biết “Phát huy truyền thống của Trường, tiếp bước các thế hệ đi trước, Nhà trường không ngừng nỗ lực để thực hiện tốt sự mệnh của mình, phấn đấu trở thành một trong các trường cao đẳng tiếp cận trình độ các nước Asean-4 hoặc G20; là trung tâm đào tạo xuất sắc của khu vực miền Trung vào năm 2025”.
Trường Cao đẳng Công nghiệp Huế là cơ sở giáo dục nghề nghiệp trực thuộc Bộ Công Thương. Không chỉ một trong ba trường đào tạo nghề có bề dày truyền thống lâu đời tại Việt Nam (được thành tập từ năm 1899), mà còn năng động, đổi mới, sáng tạo và thích ứng với yêu cầu ngày càng cao về nhân lực trong giai đoạn hiện nay.
Trường đào tạo bậc Cao đẳng, Trung cấp, Sơ cấp với hơn 33 ngành, nghề thuộc các nhóm ngành Điện - Điện tử; Cơ khí - Động lực -Nhiệt lạnh - Xây dựng; Công nghệ thông tin; Truyền thông và mạng máy tính; Công nghệ Hóa - Vật liệu - Thực phẩm - Môi trường, Du lịch - Dịch vụ.Đội ngũ 152 giảng viên, trong đó có 19 tiến sĩ, 129 thạc sĩ 4 cử nhân, là Trường có đội ngũ tiến sỹ nhiều nhất trong số các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong cả nước (12,5%).
Theo Báo Pháp luật
lên đầu trang