Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ sáu, 29/03/2024 | 02:08

Thứ sáu, 29/03/2024 | 02:08

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 09:20 ngày 26/05/2022

ĐH Công nghiệp TP. HCM thương mại hoá sản phẩm từ nghiên cứu ra thị trường

Ngày 22/5/2022, Lễ ra mắt sản phẩm nước mắm Cà Ty - sản phẩm được nghiên cứu và phát triển bởi trường Đại học Công nghiệp TP.HCM (IUH), Công ty TNHH Sản xuất nước mắm Thuận Hưng và Công ty TNHH Tatsuya đã diễn ra.
Lễ ra mắt sản phẩm nước mắm Cà Ty thu hút đông đảo đại biểu tham dự. (Nguồn: iuh.edu.vn/)
Nước mắm truyền thống Cà Ty là dự án hợp tác lần đầu tiên giữa IUH, Công ty TNHH Sản xuất nước mắm Thuận Hưng và Công ty TNHH Tatsuya nhằm tạo ra sản phẩm nước mắm giữ được hương vị truyền thống từ cá biển nhưng vẫn đảm bảo đạt các tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm trong và ngoài nước cũng như đáp ứng được thị hiếu người tiêu dùng.
Đến thời điểm hiện tại, sản phẩm nước mắm Cà Ty hiện có 04 dòng sản phẩm, với quy trình đóng gói 19 mẫu chai từ kích thước 99ml đến 5 lít. Hàm lượng đạm (Protein) trong sản phẩm cũng được đảm bảo ở mức từ 30 độ đạm đến 60 độ đạm. Việc sản xuất nhiều kích cỡ cũng như nhiều độ đạm sẽ giúp sản phẩm tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Đặc biệt, các chai cỡ nhỏ rất phù hợp với các gia đình trẻ, hiện đại, cũng như đáp ứng yêu cầu xuất khẩu trong tương lai.
Các dòng sản phẩm nước mắm Cà Ty (Nguồn: iuh.edu.vn/)
PGS.TS Đàm Sao Mai - Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết, trong sự hợp tác này, IUH đóng vai trò là đơn vị thực hiện quy trình phân tích, đánh giá chất lượng sản phẩm và bảo đảm chất lượng cho sản phẩm nước mắm. "Chính vì thế, Nhà trường rất vui mừng khi đây là lần đầu tiên sản phẩm nghiên cứu của trường phối hợp cùng doanh nghiệp ra khỏi phòng nghiên cứu để có thể thương mại hóa đến tay người tiêu dùng. Đây là bước tiến mới của Nhà trường trong công tác đào tạo định hướng ứng dụng"PGS.TS Đàm Sao Mai cho hay. 
Phát biểu tại buổi lễ, ông Đoàn Xuân Thái - Giám đốc Công ty TNHH Tatsuya cho biết: “Khi có sự đồng hành của IUH về khâu đánh giá, đảm bảo chất lượng cho sản phẩm và Công ty TNHH sản xuất nước mắm Thuận Hưng về khâu sản xuất, đưa sản phẩm đến với người tiêu dùng, Công ty TNHH Tatsuya tin rằng sản phẩm nước mắm truyền thống Cà Ty sẽ được người tiêu dùng trong và ngoài nước yêu thích. Dự án diễn ra trong vòng 05 năm với mục tiêu phân phối và tiêu thụ đạt 1-2 triệu lít sản phẩm mỗi năm. Trong thời gian sắp tới, sản phẩm nước mắm Cà Ty sẽ đến được các thị trường nước ngoài có cộng đồng người Việt đông đảo như Úc, châu Âu,...”
Sau buổi ra mắt nước mắm Cà Ty, chương trình tiếp tục với tọa đàm “Nước mắm truyền thống, sản phẩm nước mắm Cà Ty và thương mại hoá sản phẩm từ nghiên cứu ra thị trường” nhằm chia sẻ về câu chuyện nước mắm truyền thống và thương mại hoá sản phẩm.
Dự án hợp tác lần này được triển khai từ năm 2021, với mục đích cùng hợp tác phát triển sản phẩm, quản lý hoạt động sản xuất và kinh doanh để cùng phát sinh lợi nhuận. Phía trường IUH chịu trách nhiệm tư vấn và xây dựng quy trình phát triển các sản phẩm nước mắm. Với thế mạnh của đội ngũ các nhà nghiên cứu và giảng viên chuyên ngành Thực phẩm thuộc Viện Công nghệ Sinh học và Thực phẩm, IUH đảm bảo cho việc sản phẩm nước mắm Cà Ty đáp ứng các tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm trong nước và quốc tế.
Phương Linh

lên đầu trang