Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ bảy, 20/04/2024 | 11:19

Thứ bảy, 20/04/2024 | 11:19

Tin KHCN

Cập nhật lúc 09:20 ngày 26/05/2022

Khởi động Chương trình phát triển nhà máy thông minh tại tỉnh Vĩnh Phúc

Bộ Công Thương vừa phối hợp với UBND tỉnh Vĩnh Phúc, Công ty Electronics Samsung Việt Nam khởi động Chương trình phát triển Nhà máy thông minh tại Vĩnh Phúc.
Chương trình hợp tác phát triển Nhà máy thông minh là chương trình mới nhất nằm trong chuỗi các hoạt động tư vấn cải tiến cho doanh nghiệp Việt Nam và đào tạo chuyên gia Việt Nam nhằm nhân rộng hiệu quả, củng cố sức mạnh tổng hợp và tiếp tục tăng cường các hoạt động phát triển công nghiệp hỗ trợ do Bộ Công Thương phối hợp với Samsung triển khai.
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải (thứ 3 từ trái sang) tham dự lễ ký.
Mục tiêu của Chương trình nhằm đào tạo 100 chuyên gia Việt Nam và hỗ trợ tư vấn, cải tiến 50 doanh nghiệp áp dụng Nhà máy thông minh trong 2 năm (2022 – 2023). Vĩnh Phúc có 2 doanh nghiệp tham gia Dự án là Công ty THHH DM Vina và Công ty TNHH Accuracy.
Phát biểu tại sự kiện, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đánh giá: Vĩnh Phúc với thế mạnh là tỉnh có giá trị sản xuất công nghiệp lớn, là một trong những trung tâm sản xuất ô tô, xe máy của vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ và cả nước. Do vậy, việc xây dựng các nhà máy thông minh, ứng dụng công nghệ tiên tiến sẽ là yêu cầu bắt buộc trong quá trình cải tiến, nâng cao năng lực cạnh tranh.
Nhà máy thông minh là nhà máy tổng hợp tất cả các quá trình sản xuất từng bước thiết kế sản phẩm, bán hàng bằng kỹ thuật IT, sản xuất ra những sản phẩm phù hợp với nhu cầu của khách hàng với chi phí và thời gian tối ưu nhất.
Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Vũ Chí Giang, mục tiêu của tỉnh Vĩnh Phúc phấn đấu đến năm 2025 trở thành một tỉnh có ngành công nghiệp phát triển, là một trong những trung tâm công nghiệp, dịch vụ, du lịch của vùng và cả nước. Để thực hiện mục tiêu này, nhiệm vụ của Vĩnh Phúc là phải đổi mới mô hình tăng trưởng, chuyển từ chiều rộng sang chiều sâu, trên cơ sở ứng dụng khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo.
Cũng theo ông Vũ Chí Giang, Chương trình hợp tác phát triển Nhà máy thông minh tại tỉnh Vĩnh Phúc sẽ giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, giúp Vĩnh Phúc từng bước theo kịp sự phát triển của khu vực và thế giới. Đồng chí cũng mong muốn, sẽ có nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh được tham gia vào quá trình cải tiến, thay đổi công nghệ, đổi mới sáng tạo để tạo nên sự đồng bộ cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.
Tại lễ khởi động Chương trình đã diễn ra lễ ký kết giữa 4 bên: Bộ Công Thương, UBND tỉnh Vĩnh Phúc, Công ty Electronics Samsung Việt Nam và các doanh nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc là công ty DM Vina và Công ty ACCURACY về thỏa thuận hỗ trợ kỹ thuật cho các doanh nghiệp tham gia dự án tại Vĩnh Phúc .
Nguồn: Báo Công Thương
lên đầu trang