Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ năm, 25/04/2024 | 07:32

Thứ năm, 25/04/2024 | 07:32

Tin KHCN

Cập nhật lúc 09:19 ngày 26/05/2022

Diễn đàn Cấp cao Chuyển đổi số Việt Nam - châu Á 2022: Hợp lực chuyển đổi số

Sáng ngày 25/5, Diễn đàn Cấp cao Chuyển đổi số Việt Nam - châu Á 2022 (Vietnam - Asia DX Summit 2022) với chủ đề "Hợp lực chuyển đổi số" đã chính thức khai mạc tại Hà Nội. Đây là sự kiện do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) và Bộ Thông tin và Truyền thông cùng phối hợp tổ chức.
Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Văn Khoa - Chủ tịch VINASA cho biết: "Kỳ vọng của chúng tôi là tập hợp được nhiều nhất các nguồn lực có thể từ khối nhà nước, khối tư nhân đến khối các tổ chức quốc tế, từ doanh nhân, đội ngũ công nghệ thông tin đến các chuyên gia, từ kinh nghiệm đến nguồn lực tài chính để tăng tốc chuyển đổi số. Các nguồn lực và đặc biệt là các doanh nghiệp công nghệ số cần ngồi cùng nhau, hợp tác, liên kết cùng nhau, phân định rõ vai trò để tạo ra những hệ sinh thái số hoàn chỉnh, phù hợp với các tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam. VINASA đã thành lập 2 ủy ban chuyên trách để thực hiện nhiệm vụ chiến lược này trong giai đoạn 2022 - 2025 bao gồm: Ủy ban Phát triển Chính phủ số, và Ủy ban Chuyển đổi số cho doanh nghiệp".
Diễn đàn Cấp cao Chuyển đổi số Việt Nam - châu Á 2022 đã được khai mạc sáng ngày 25/5/2022. (Ảnh: Báo Nhân dân)
Tại sự kiện, các doanh nghiệp đã chia sẻ về tình hình thực tế, định hướng và kế hoạch chuyển đổi số tại từng doanh nghiệp với lộ trình cụ thể. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp còn chia sẻ những khó khăn tại doanh nghiệp của mình, đồng thời, thể hiện rõ cam kết và quyết tâm đồng hành cùng Chính phủ trong công cuộc chuyển đổi số nói chung và trong từng lĩnh vực của nền kinh tế nói riêng.
Diễn đàn Cấp cao Chuyển đổi số Việt Nam - châu Á 2022 diễn ra trong 2 ngày (25-26/5), dự kiến thu hút hơn 2.500 lượt đại biểu trong nước và quốc tế tham dự cùng hơn 10.000 lượt theo dõi trực tuyến. Diễn đàn bao gồm 18 phiên hội nghị chuyên đề tập trung vào 04 trục nội dung chính gồm: Chính phủ số; Kinh tế số; Doanh nghiệp số và Chuyển đổi số tại châu Á.
Cụ thể, trục Chính phủ số gồm 3 phiên Hợp lực chuyển đổi số cho bộ,ngành; Hợp lực chuyển đổi số cho các địa phương; và Kinh nghiệm chuyển đổi số tại các quốc gia châu Á.
Trục Kinh tế số gồm 8 phiên dành cho 8 ngành trọng điểm ưu tiên chuyển đổi số bao gồm Tài chính – Ngân hàng; Giao thông vận tải – Logistics; Y tế; Giáo dục; Du lịch; Thương mại; Bất động sản; Nông nghiệp.
Trục Doanh nghiệp số gồm Doanh nghiệp SMEs, Doanh nghiệp Sản xuất, Nền tảng số - Cloud computing; Nhân lực số, Startup số và Startup-Pitching.
Cuối cùng, trục Chuyển đổi số tại châu Á với 2 phiên và chia sẻ thông tin của 11 quốc gia và nền kinh tế trong khu vực về các chương trình, kinh nghiệm, điển hình thành công trong chuyển đổi số.
Cũng trong khuôn khổ diễn đàn còn có các hoạt động bên lề như: Triển lãm Nền tảng giải pháp số và kết nối cung cầu chuyển đổi số được tổ chức theo hình thức trực tiếp và trực tuyến.
Diễn đàn Cấp cao Chuyển đổi số Việt Nam - châu Á 2022 (Vietnam - Asia DX Summit 2022) là sự kiện chào mừng “Ngày Chuyển đổi số” 10/10 mà Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt. Các hoạt động của diễn đàn nhằm hướng đến mục đích: Chia sẻ tầm nhìn – Giới thiệu giải pháp – Kết nối cung cầu trong chuyển đổi số. 
Bích Phương
lên đầu trang