Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ năm, 25/04/2024 | 22:28

Thứ năm, 25/04/2024 | 22:28

Năng suất chất lượng

Cập nhật lúc 11:23 ngày 11/06/2022

Ninh Bình triển khai hoạt động Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022

Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Ninh Bình vừa triển khai hoạt động Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022 tới các tổ chức, doanh nghiệp trong tỉnh.
Theo thông tin từ Sở Công Thương Ninh Bình, thực hiện Văn bản số 242/SHKCN-TĐC ngày 28/3/2022 của Sở Khoa học và Công nghệ về việc phối hợp triển khai hoạt động Giải thưởng Chất lượng Quốc gia, nhằm mục đích giúp các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Ninh Bình tham dự Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022; góp phần quảng bá thương hiệu, sản phẩm, hàng hóa, nâng cao năng lực cạnh tranh và hiệu quả hoạt động. Sở Công Thương đề nghị Quý doanh nghiệp nghiên cứu, tìm hiểu một số thông tin chung về Giải thưởng Chất lượng Quốc gia và Kế hoạch hoạt động Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022.
Theo đó quý doanh nghiệp có nhu cầu tham gia Giải thưởng Chất lượng Quốc gia, vui lòng đăng ký và gửi về Sở Khoa học và Công nghệ.
Tỉnh Ninh Bình triển khai hoạt động Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022. Ảnh minh họa
Điều kiện, yêu cầu tham dự: Tổ chức, doanh nghiệp có tư cách pháp nhân đã hoạt động sản xuất, kinh doanh và dịch vụ liên tục và không vi phạm các quy định của pháp luật trong thời gian ít nhất 36 tháng, tính đến thời điểm đăng ký tham dự.
Trường hợp tổ chức, doanh nghiệp đã đạt Giải vàng Chất lượng Quốc gia, nếu đáp ứng điều kiện theo quy định thì sau 03 năm kể từ năm được Thủ tướng Chính phủ tặng Giải vàng Chất lượng Quốc gia được tiếp tục tham dự lại.
Trường hợp tổ chức, doanh nghiệp đã đạt Giải thưởng Chất lượng Quốc gia, nếu đáp ứng điều kiện theo quy định thì được tiếp tục tham dự lại.
Thông tin cần trao đổi thêm xin liên hệ: Ông Phạm Mạnh Dũng, Phó Chi cục trưởng Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, Sở Khoa học và Công nghệ.
Giải thưởng Chất lượng Quốc gia được quy định tại Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa và thuộc hệ thống Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á – Thái Bình Dương (GPEA) của Tổ chức Chất lượng Châu Á – Thái Bình Dương (APQO). Bộ Khoa học và Công nghệ là cơ quan được Chính phủ giao chủ trì tổ chức hoạt động xét tặng hàng năm.
Qua hơn 20 năm hoạt động, Giải thưởng đã thu hút được sự quan tâm đặc biệt và tạo được uy tín đối với các doanh nghiệp, cơ quan quản lý cũng như người tiêu dùng trong xã hội; tôn vinh xứng đáng những doanh nghiệp đạt thành tích xuất sắc trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, năng lực cạnh tranh và hiệu quả hoạt động, hội nhập với khu vực và thế giới.
Tính đến năm 2021 đã có 1.975 lượt doanh nghiệp được Thủ tướng Chính phủ tặng Giải thưởng Chất lượng Quốc gia, trong đó có 261 lượt doanh nghiệp được tặng Giải vàng Chất lượng Quốc gia. Từ năm 2000, doanh nghiệp Việt Nam liên tục tham gia dự Giải thương GPEA và đến nay đã có 50 lượt doanh nghiệp đạt giải thưởng này.
Theo Bộ Khoa học và Công nghệ, để Giải thưởng Chất lượng Quốc gia đóng góp nhiều hơn nữa cho phong trào năng suất - chất lượng, cần tiếp tục đổi mới theo định hướng các doanh nghiệp cần tiếp cận Giải thưởng như một bộ tiêu chí quản trị đạt chuẩn quốc tế để cải tiến toàn diện các hoạt động, nâng cao năng lực cạnh tranh. Đây chính là giá trị gia tăng mà Giải thưởng đem lại và cũng là cách để lôi cuốn, thu hút được nhiều doanh nghiệp tham gia, áp dụng các công cụ thúc đẩy nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm hàng hóa, năng lực cạnh tranh.
Theo: VietQ.vn

lên đầu trang