Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ sáu, 29/03/2024 | 21:59

Thứ sáu, 29/03/2024 | 21:59

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 13:32 ngày 13/06/2022

PTSC thúc đẩy hợp tác phát triển các dự án năng lượng tái tạo ngoài khơi

Vừa qua, Tổng công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) và Tổ hợp ngân hàng Landesbank Baden-Württemberg (LBBW) & Natixis Corporate & Investment Banking (Natixis CIB) đã chính thức ký kết Thỏa thuận hợp tác (MOU) về việc phát triển các dự án năng lượng tái tạo ngoài khơi tại Việt Nam.​
Lễ ký kết được tổ chức tại trụ sở văn phòng PTSC tại TP HCM với sự tham gia của ông Jens Ruebbert - Giám đốc điều hành phụ trách khu vực châu Á - Thái Bình Dương của ngân hàng LBBW và ông Lê Mạnh Cường - Tổng Giám đốc PTSC.
Theo Thỏa thuận hợp tác, LBBW & Natixis CIB sẽ hỗ trợ PTSC tìm kiếm đối tác cũng như các giải pháp tài chính cho việc phát triển, đầu tư vào các dự án năng lượng tái tạo ngoài khơi tại Việt Nam.
Được biết, LBBW là một ngân hàng toàn cầu có sở hữu của nhà nước, có mạng lưới và mối quan hệ khách hàng sâu rộng trong khu vực, có đội ngũ chuyên gia tài chính quốc tế toàn cầu. Ở Việt Nam, LBBW đã thu xếp tài chính cho nhiều dự án năng lượng tái tạo và tính đến cuối năm 2021, LBBW đã cung cấp tài chính cho xấp xỉ 10% công suất điện gió đang vận hành tại Việt Nam.
Natixis CIB là một tổ chức tài chính toàn cầu hàng đầu cung cấp dịch vụ tư vấn, ngân hàng đầu tư, dịch vụ tài chính, ngân hàng doanh nghiệp và thị trường vốn cho các công ty, tổ chức tài chính, các nhà tài trợ tài chính và các tổ chức chính phủ và siêu quốc gia trên toàn cầu.
Năm 2021, LBBW và Natixis CIB đã thiết lập một liên kết chiến lược để cung cấp cho khách hàng dịch vụ tư vấn tài chính liên quan đến mua bán, sáp nhập cũng như các giao dịch tài chính doanh nghiệp quy mô toàn cầu.
Ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa PTSC và LBBW & Natixis CIB.
Tại lễ ký kết, ông Lê Mạnh Cường - Tổng Giám đốc PTSC khẳng định: “Việc xây dựng mối quan hệ hợp tác với LBBW & Natixis CIB là một niềm vinh hạnh với PTSC. Đây là những đơn vị có chuyên môn sâu rộng trong lĩnh vực điện và năng lượng tái tạo, có sự am hiểu sâu sắc về thị trường châu Á - Thái Bình Dương nói chung và thị trường Việt Nam nói riêng cũng như các ngân hàng hàng đầu trong thu xếp vốn cho các dự án năng lượng tái tạo trên toàn cầu. Chúng tôi sẽ cùng với LBBW & Natixis CIB hướng tới việc hiện thực hóa các dự án năng lượng tái tạo ngoài khơi tại Việt Nam”.
Ông Jens Ruebbert - Giám đốc điều hành phụ trách khu vực châu Á - Thái Bình Dương của LBBW chia sẻ: “Chúng tôi rất vui mừng khi xây dựng mối quan hệ hợp tác chặt chẽ với PTSC và đóng một vai trò quan trọng trong phát triển hơn nữa ngành năng lượng tái tạo tại Việt Nam”.
“Chuyển đổi năng lượng là một thử thách cấp bách và quan trọng. Do đó, chúng tôi vui mừng được đồng hành với PTSC để hỗ trợ phát triển các dự án năng lượng tái tạo mới ở Việt Nam. Những dự án như vậy không chỉ làm phong phú thêm danh mục các dự án năng lượng bền vững của PTSC, mà còn chuyển đổi tích cực cơ cấu nguồn năng lượng tương lai của đất nước sang một cơ chế thuận lợi hơn về môi trường, phù hợp với mong muốn của chính phủ”, ông Bruno Le Saint, Giám đốc khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Natixis CIB cho biết.
Ông Lê Mạnh Cường - Tổng Giám đốc PTSC phát biểu tại buổi lễ.
Việc ký kết Thỏa thuận hợp tác với LBBW & Natixs CIB là cột mốc quan trọng trong chiến lược tham gia đầu tư, phát triển các dự án năng lượng tái tạo ngoài khơi của PTSC cũng như phù hợp với định hướng của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam trong bối cảnh dịch chuyển năng lượng đang diễn ra mạnh mẽ trên thế giới và Việt Nam. Chính phủ Việt Nam cũng đang xây dựng các chính sách khuyến khích sử dụng năng lượng theo hướng xanh, sạch, bền vững, phù hợp với cam kết của Chính phủ về việc giảm phát thải gây hiệu ứng nhà kính nhằm đạt được mục tiêu net-zero vào năm 2050.
Nguồn: pvn.vn/
lên đầu trang