Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ năm, 25/04/2024 | 23:09

Thứ năm, 25/04/2024 | 23:09

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 13:34 ngày 13/06/2022

Chung kết Cuộc thi Ý tưởng đổi mới sáng tạo trong công tác phát triển nguồn nhân lực EVN

Vừa qua, tại Bà Rịa – Vũng Tàu, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức lễ trao giải Cuộc thi Ý tưởng đổi mới sáng tạo trong công tác phát triển nguồn nhân lực. Công ty Thủy điện Sơn La đã xuất sắc giành giải Nhất với ý tưởng “Chuyển đổi số toàn diện phương thức đào tạo trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam”
Cuộc thi là một trong hai hoạt động chính trong khuôn khổ “Ngày hội đổi mới sáng tạo trong công tác phát triển nguồn nhân lực” được Ban Tổ chức và Nhân sự EVN phát động.
Cuộc thi đã thu hút gần 70 ý tưởng tham gia tranh tài, với mục tiêu nâng cao chất lượng công tác đào tạo nguồn nhân lực, đặc biệt là khai thác các ý tưởng, sáng kiến về công nghệ số vào công tác đào tạo.
Chia sẻ về cuộc thi, ông Trần Việt Anh – Trưởng Ban Giám khảo cho biết: “Các đơn vị đã chuẩn bị rất công phu các ý tưởng đổi mới sáng tạo để tham gia cuộc thi. Có những ý tưởng mà các đơn vị đã và đang làm trong thực tế, cũng có một số ý tưởng chưa triển khai nhưng có tính khả thi rất cao. Ban Tổ chức và Nhân sự EVN rất mong muốn các đơn vị tiếp tục chia sẻ, nhân rộng ý tưởng đổi mới sáng tạo đó đến các đơn vị khác trong toàn tập đoàn.”
Kết thúc vòng Chung kết, Ban Tổ chức đã trao 01 giải Nhất, 01 giải Nhì, 01 giải Ba, 02 giải Khuyến khích. Bên cạnh đó, Ban Tổ chức cũng trao một số giải phụ nhằm khích lệ tinh thần tham gia của các đội.
Ông Dương Quang Thành - Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN trao giải Nhất cho đội Công ty Thủy điện Sơn La. (Nguồn ảnh: https://www.evn.com.vn)
Chị Nguyễn Thị Lan Anh - Đội trưởng đội thi Công ty Thủy điện Sơn La chia sẻ: “Đến với cuộc thi, chúng tôi cảm nhận được tinh thần học hỏi, sáng tạo của người EVN và thấy rằng Công ty Thủy điện Sơn La còn phải học hỏi rất nhiều từ các đơn vị trong tập đoàn".
Sau cuộc thi này, Công ty Thủy điện Sơn La sẽ khảo sát lại cơ sở vật chất và đề xuất với EVN một số hạng mục để hoàn thiện hơn nữa ý tưởng của công ty, từ đó xây dựng bài giảng E-Learning đơn giản, sinh động và hiệu quả đối với người học. Công ty Thủy điện Sơn La cũng sẵn sàng chia sẻ ý tưởng này đến với các đơn vị trong toàn tập đoàn.
Kết quả Cuộc thi Ý tưởng đổi mới sáng tạo trong công tác phát triển nguồn nhân lực
Giải Nhất: Công ty Thủy điện Sơn La
Giải Nhì: Tổng công ty Điện lực TP. HCM
Giải Ba: Tổng công ty Điện lực miền Trung
Giải Khuyến khích:
- Công ty Công nghệ thông tin Điện lực miền Bắc (Tổng công ty Điện lực miền Bắc)
- Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội
Giải Truyền cảm hứng ấn tượng nhất:
- Công ty Điện lực Lạng Sơn (Tổng công ty Điện lực miền Bắc)
- Công ty CP Thủy điện Thác Mơ
Giải Phong cách số:
- Công ty Phát triển Thủy điện Sê San
- Công ty Truyền tải điện 1 (Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia)
Nhật Quang 
lên đầu trang