Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ sáu, 26/04/2024 | 06:55

Thứ sáu, 26/04/2024 | 06:55

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 07:12 ngày 14/06/2022

ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP. HCM triển khai vòng Bán kết cuộc thi HUFI Startup 2022

Vừa qua, trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP. HCM đã phát động cuộc thi “Tìm kiếm Ý tưởng khởi nghiệp lần 03” năm 2022 (HUFI Startup 2022). Cuộc thi nhằm thúc đẩy tinh thần sáng tạo, khởi nghiệp của học sinh sinh viên Nhà trường.
HUFI Startup là một hoạt động thường niên nằm trong chương trình Lãnh đạo trẻ trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP. HCM – HUFI YOUNG LEADER. Năm 2022, Ban tổ chức đã phát động cuộc thi và nhận về 46 dự án tham dự. Thông qua vòng tuyển chọn và vòng loại, Hội đồng Ban giám khảo đã lựa chọn ra 31 nhóm có đề tài xuất sắc nhất vào vòng Bán kết. Đây cũng là 31 nhóm được tham gia khóa đào tạo miễn phí kéo dài 3 ngày về kỹ năng viết dự án kinh doanh, kỹ năng làm video và kỹ năng trình bày dự án. 
Thời gian đào tạo được chia thành hai đợt: Đợt 1 từ ngày 11 đến ngày 13/6/2022 và Đợt 2 từ ngày 14 đến ngày 16/6/2022.
Tại vòng Bán kết, các nhóm dự án được tham dự khóa đào tạo miễn phí về nhiều kỹ năng. (Ảnh: hufi.edu.vn/)
Trong ngày đào tạo đầu tiên, các nhóm được tìm hiểu nhiều nội dung bổ ích như: nhận thức về kinh doanh, sự khác biệt giữa khởi nghiệp truyền thống và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, bài tập mô phỏng kinh doanh. Trong ngày đào tạo thứ hai, các nhóm được tiếp cận với các nội dung như tư duy thiết kế, xây dựng mô hình kinh doanh, chân dung khách hàng. Nội dung ngày đào tạo thứ ba xoay quanh các chủ đề về hướng dẫn viết bản kế hoạch kinh doanh, kế hoạch Marketing, kỹ năng thuyết trình dự án kinh doanh, kỹ năng kể chuyện bằng hình ảnh… 
Với nhiều nội dung hữu ích, khóa đào tạo này không chỉ giúp các nhóm hiểu về sự khác nhau giữa khởi nghiệp truyền thống và kinh nghiệm đổi mới sáng tạo mà còn hiểu được nhiệm vụ chính của doanh nhân là sáng tạo ra giá trị. Bên cạnh đó, các nhóm còn được trải nghiệm sản xuất kinh doanh, biết cách nghiên cứu thị trường, tìm kiếm khách hàng mục tiêu, đàm phán và bán hàng. Khóa đào tạo cũng giúp hỗ trợ các nhóm xây dựng được bảng thuyết minh hoàn chỉnh, ấn tượng thu hút Ban giám khảo, tự tin hoàn thành bài dự thi tốt nhất và kỹ năng viết dự án kinh doanh, kỹ năng làm video và trình bày dự án.
Từ lâu, HUFI Startup đã được trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP. HCM tổ chức với mục đích tạo ra một sân chơi lành mạnh, bổ ích giúp các bạn sinh viên vận dụng những kiến thức đã học vào thực tiễn. Cuộc thi cũng nhằm thúc đẩy một văn hóa tinh thần khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Việt Nam, từ đó tạo điều kiện cho các bạn sinh viên có thể phát huy hết tài năng và các ý tưởng của mình.
Hoàng Phương
lên đầu trang