Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ tư, 24/04/2024 | 09:43

Thứ tư, 24/04/2024 | 09:43

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 18:18 ngày 16/06/2022

ĐH Công nghiệp Hà Nội tổ chức Hội nghị khoa học về xu hướng kỹ thuật năng lượng, điện tử và tự động hóa

Nhận thấy tầm quan trọng trong việc nắm bắt xu hướng mới về đào tạo, nghiên cứu, ngày 14/6/2022, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội đã tổ chức Hội nghị khoa học “Một số xu hướng mới về đào tạo, nghiên cứu trong kỹ thuật năng lượng, điện tử và tự động hoá”. 
PGS.TS. Phạm Văn Bổng - Phó Hiệu trưởng nhà trường chủ trì hội nghị (Ảnh: haui.edu.vn/)
Hội nghị có sự tham dự của của TS. Nguyễn Đức Hạnh - Phó Viện trưởng Viện Năng lượng, Bộ Công Thương; PGS.TS. Nguyễn Quang Địch - Giám đốc Viện Kỹ thuật điều khiển và Tự động hóa, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội; PGS.TS. Phạm Văn Đông - Trưởng phòng Khoa học Công nghệ, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội. PGS.TS. Phạm Văn Bổng - Phó Hiệu trưởng nhà trường tham dự và chủ trì hội nghị.
Tại chương trình, các đại biểu đã trình bày những tham luận xung quanh chủ đề chính. Trong đó, tiêu biểu là báo cáo về “Những xu hướng mới về khoa học công nghệ trong lĩnh vực Năng lượng, Điện tử và Tự động hóa: Góc nhìn từ phát triển điện mặt trời tại Việt Nam” của PGS.TS. Nguyễn Quang Địch.
PGS.TS. Nguyễn Quang Địch trình bày tại hội nghị (Ảnh: haui.edu.vn/)
Nội dung của báo cáo xoay quanh những vấn đề tổng quan về phát triển điện mặt trời, các vấn đề khoa học liên quan đến hệ thống tự động hóa trong thiết kế, vận hành, tích hợp các hệ thống điện mặt trời, lưới điện thông minh tích hợp năng lượng tái tạo. Đặc biệt, báo cáo trình bày một số xu thế nghiên cứu, các định hướng về mục tiêu, sản phẩm trong chương trình KC03 và KC05 để các đại biểu có thêm các hướng tiếp cận mới, từ đó đề xuất các nhiệm vụ sát với mục tiêu, định hướng sản phẩm của chương trình. 
Bên cạnh đó, TS. Phạm Văn Minh - Trưởng khoa Điện đã trình bày báo cáo về “Xu hướng chuyển đổi số, sản xuất thông minh và định hướng đào tạo ngành điện trong giai đoạn hiện nay”. Nội dung báo cáo tập trung vào các vấn đề cốt lõi về nhu cầu, sự cần thiết đưa các nội dung chuyển đổi số vào chương trình đào tạo bậc đại học và sau đại học. 
Với 5 tiểu ban chuyên môn, hội nghị đã thu hút hơn 100 đại biểu cùng 60 bài báo khoa học của các giảng viên khoa Điện và Điện tử trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, các nhà nghiên cứu, giảng viên từ Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Điện lực, Đại học Huế, Đại học Mỏ địa chất, Đại học Hàng Hải Việt Nam,... 5 báo cáo xuất sắc nhất đã được lựa chọn để tôn vinh và trao chứng nhận bài báo xuất sắc. 
Hội nghị khoa học là hoạt động quan trọng, được tổ chức thường niên của Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội. Đây là tiền đề cho những hoạt động khoa học công nghệ trong thời gian tới với quy mô được mở rộng hơn.
Phương Loan
lên đầu trang