Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ sáu, 29/03/2024 | 18:52

Thứ sáu, 29/03/2024 | 18:52

Tin KHCN

Cập nhật lúc 07:26 ngày 27/06/2022

Ra mắt Nhà máy Điện tử thông minh Phenikaa

Nhà máy Điện tử Thông minh Phenikaa được định hướng nghiên cứu, sản xuất và kinh doanh vi mạch điện tử, robot thông minh, các thiết bị điện tử thông minh, các thiết bị chiếu sáng thông minh vì sức khỏe con người. Nhà máy có vốn đầu tư ban đầu gần 1.000 tỷ đồng. Đối với lĩnh vực chiếu sáng và vi mạch, nhà máy có năng lực cung ứng trên 50 triệu sản phẩm chiếu sáng LED, có thể gia công với năng suất 4,5 tỷ linh kiện điện tử mỗi năm.
Nhà máy Điện tử Thông minh Phenikaa là một trong các nhà máy thông minh, hiện đại trong lĩnh vực sản xuất thiết bị điện tử tại Việt Nam. (Nguồn ảnh: https://www.phenikaa.com)
Ông Nguyễn Hữu Chương, Giám đốc Nhà máy Điện tử Thông minh Phenikaa cho biết: “Nhà máy được xem là mắt xích quan trọng trong Hệ sinh thái Phenikaa, nhằm phát triển các sản phẩm công nghệ vượt trội mang thương hiệu Phenikaa, từ khâu nghiên cứu, ứng dụng đến sản xuất đến thương mại. Nhà máy đang sản xuất các sản phẩm như: Thiết bị chiếu sáng LED với công nghệ Phenikaa Nature TrueCircadian, chiếu sáng thông minh - Smart Lighting, thiết bị nhà thông minh - Smart Home, Robot thông minh và nhiều sản phẩm công nghệ độc đáo đã và đang được sản xuất tại nhà máy."
Điểm nổi bật của Nhà máy Điện tử Thông minh Phenikaa là việc ứng dụng công nghệ tiên tiến và thông minh theo tiêu chuẩn quốc tế trong vận hành và quản lý, bao gồm: hệ thống năng lượng thông minh; hệ thống an ninh thông minh với nhiều vòng bảo mật; hệ thống sản xuất thông minh; hệ thống giám sát thông minh,...
Hệ thống sản xuất thông minh MES – Panacim tại Nhà máy Phenikaa Electronics. (Nguồn ảnh: https://www.phenikaa.com)
Đầu tháng 4, Nhà máy Điện tử thông minh Phenikaa đã công bố việc nghiên cứu và ứng dụng thành công công nghệ chiếu sáng tự nhiên Phenikaa Natural TrueCircadian vào các sản phẩm đèn LED chất lượng cao. Đây là công nghệ nền tảng cho phép tạo ra các nguồn sáng chất lượng, với vùng phổ ánh sáng sinh học được tăng cường và tối ưu cho sự hấp thụ của mắt người. Với công nghệ này, Phenikaa là nhà sản xuất đầu tiên trong nước công bố các chỉ số gắn liền với chất lượng nguồn sáng và tiêu chuẩn đèn LED vì sức khỏe con người.
Nhà máy với nền tảng vững chắc về con người, hệ thống, công nghệ và kết nối sức mạnh giữa các thành viên trong Hệ sinh thái Phenikaa đang khẳng định mạnh mẽ tiền lực của mình trên hành trình đổi mới sáng tạo, đem đến trải nghiệm mới, góp phần tạo nên cuộc sống tiện ích, thông minh hơn cho người dùng.
Nhật Quang 
lên đầu trang