Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ sáu, 29/03/2024 | 09:28

Thứ sáu, 29/03/2024 | 09:28

Tin KHCN

Cập nhật lúc 10:51 ngày 15/07/2022

Đà Nẵng kết nối đầu tư khởi nghiệp đổi mới sáng tạo với Nhật Bản

TP. Đà Nẵng tăng cường thúc đẩy sự hợp tác với các đối tác Nhật Bản nhằm kêu gọi đầu tư phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.
Ngày 14/7, tại TP. Đà Nẵng đã diễn ra Hội thảo khoa học trực tuyến “Kết nối đầu tư hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đà Nẵng và các đối tác Nhật Bản”, do Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đà Nẵng (Sở Khoa học và Công nghệ Đà Nẵng) tổ chức.
Hội thảo nhằm thúc đẩy sự hợp tác giữa Đà Nẵng và các đối tác Nhật Bản, kêu gọi đầu tư phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Đà Nẵng. Đồng thời đẩy mạnh các hoạt động kết nối đầu tư, phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo để các doanh có điều kiện phát triển, tiếp cận với thị trường khu vực và quốc tế và đưa ra các giải pháp khả thi trong việc hoàn thiện hệ thống hành lang pháp lý, các chính sách nhằm thu hút vốn đầu tư trong thời kỳ hội nhập.
Hội thảo được tổ chức trực tuyến với sự tham gia của hơn 70 khách mời quan tâm đến khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.
Chia sẻ tại hội thảo, bà Vũ Thị Bích Hậu, Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ TP. Đà Nẵng cho biết, địa phương nhận thấy được rất rõ cơ hội và tiềm năng rất lớn trong việc hợp tác và đầu tư giữa Đà Nẵng và các đối tác Nhật Bản. Chính vì vậy, hội thảo được tổ chức còn nhằm tăng cường hợp tác giữa Đà Nẵng và các đối tác Nhật Bản tại Đà Nẵng về việc tổ chức các chương trình, hội thảo, khóa học của hai bên để nâng cao năng lực khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; đẩy mạnh hoạt động kết nối đầu tư phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo để các doanh nghiệp có điều kiện phát triển, tiếp cận với thị trường Nhật Bản, khu vực Đông Bắc Á và quốc tế. Hội thảo lần này là tiền đề để hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đà Nẵng tiếp tục triển khai sâu rộng hơn việc kết nối với hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Nhật Bản trong thời gian đến.
Tại hội thảo, các đại diện đã trình bày các nội dung về môi trường thu hút đầu tư và kinh doanh tại Đà Nẵng, khái quát hệ sinh thái khởi nghiệp tại Đà Nẵng. Đồng thời trình bày tình hình đầu tư của Hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản tại Đà Nẵng và giới thiệu tổng quan về chương trình ươm tạo khởi nghiệp tại Nhật Bản.
Đại diện doanh nghiệp Nhật Bản, ông Nakagawa Wataru - Giám đốc Công ty Murata Manufacturing Vietnam chia sẻ, Miền Trung - Việt Nam có mối quan hệ mật thiết với Nhật Bản, và cũng là nơi mà các doanh nghiệp Nhật Bản rất thuận lợi thực hiện các hoạt động kinh doanh. Vì vậy, Hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản sẽ hợp tác với chính phủ và các bên liên quan để giải quyết những vấn đề này và đóng góp vào sự phát triển hơn nữa của thành phố Đà Nẵng.
“Chúng tôi cũng hy vọng sẽ tiếp tục nhận được sự chỉ dẫn, hỗ trợ để các doanh nghiệp Nhật Bản và thành phố Đà Nẵng cùng nhau phát triển”, ông Nakagawa chia sẻ.
Thành phố Đà Nẵng đang đầu tư mạnh mẽ vào hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.
Được biết, trong thời gian qua thành phố Đà Nẵng đã có nhiều nỗ lực để phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Bước đầu đã xây dựng, ban hành các cơ chế chính sách tạo môi trường thuận lợi và cơ sở pháp lý để hỗ trợ phát triển khởi nghiệp; hình thành và phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp của thành phố với nhiều thành tố; hợp tác quốc tế được duy trì và mở rộng kết nối thêm đối tác mới làm tiền đề hợp tác sâu rộng về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo sau đại dịch; đặc biệt, đã hỗ trợ trực tiếp các dự án/ doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và hỗ trợ gián tiếp thông qua các chương trình ươm tạo.
Từ đầu năm 2020 đến nay, thành phố đã hỗ trợ 23 doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo với tổng kinh phí hơn 4,1 tỷ đồng. Trong đó, có 02 chương trình ươm tạo. Đây là hoạt động hỗ trợ kịp thời, thiết thực, tác động trực tiếp và đáp ứng nhu cầu cấp thiết của các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo hiện nay. Đến nay, đã có 147 dự án và trên 50 doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo được hình thành thông qua các chương trình ươm tạo và hỗ trợ.
Nguồn: congthuong.vn/
lên đầu trang