Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ năm, 18/04/2024 | 10:39

Thứ năm, 18/04/2024 | 10:39

Năng suất chất lượng

Cập nhật lúc 08:07 ngày 27/07/2022

Cao Bằng triển khai Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022 tới doanh nghiệp

UBND tỉnh Cao Bằng vừa có Công văn đề nghị các doanh nghiệp tham gia Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022.
Giải thưởng Chất lượng Quốc gia (GTCLQG) là hình thức tôn vinh khen thưởng hàng năm ở cấp Quốc gia của Thủ tướng Chính phủ tặng cho các tổ chức, doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, năng lực cạnh tranh và hiệu quả hoạt động nhằm đóng góp tích cực vào việc hội nhập với nền kinh tế khu vực và thế giới.
Nhận thức được lợi ích và tầm quan trọng khi các doanh nghiệp tham dự GTCLQG, vừa qua UBND tỉnh Cao Bằng đã có Công văn giới thiệu các doanh nghiệp tham gia GTCLQG và những năm tiếp theo và giao cho Sở KH&CN chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan thông báo, vận động và giới thiệu các doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn tỉnh tham gia.
Cao Bằng triển khai GTCLQG năm 2022 tới các doanh nghiệp
Trên cơ sở chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Khoa học & Công nghệ Cao Bằng đã có Công văn triển khai tới các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tiếp tục tham gia GTCLQG năm 2022 với các nội dung cụ thể như sau:
Điều kiện tham dự, các tổ chức, doanh nghiệp có tư cách pháp nhân đã hoạt động sản xuất, kinh doanh và dịch vụ liên tục tại Việt Nam và không vi phạm các quy định của pháp luật trong thời gian ít nhất 36 tháng, tính đến thời điểm đăng ký tham dự GTCLQG; không hạn chế số lần và thời gian tham dự của tổ chức, doanh nghiệp đã đạt GTCLQG.
Theo đó các tổ chức, doanh nghiệp đăng ký tham gia GTCLQG năm 2022 gửi đơn đăng ký tham gia (theo mẫu) đính kèm về Sở KH&CN tỉnh Cao Bằng.
Được biết, trước đó năm 2018 tỉnh Cao Bằng vinh dự có 02 doanh nghiệp đạt giải, trong đó: Công ty TNHH Tập đoàn Vàng bạc đá quý Kim Tín đạt Giải vàng Chất lượng Quốc gia, Công ty cổ phần Sản xuất Vật liệu xây dựng đạt GTCLQG.
Kim Tín là một trong những Tập đoàn hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh và chế tác Vàng Bạc Đá quý hàng đầu tại Việt Nam. Tập đoàn Vàng Bạc Đá quý Kim Tín được kế nghiệp năm 1979 và thành lập Doanh nghiệp năm 1989, sau gần 40 năm thành công và liên tục phát triển, dưới sự ủng hộ, hợp tác, giúp đỡ và tín nhiệm của các cấp chính quyền, đồng nghiệp, đối tác, khách hàng trong cả nước và trên toàn thế giới, Kim Tín đã thực sự khẳng định thương hiệu và uy tín hàng đầu trên thị trường kinh doanh và sản xuất trang sức mỹ nghệ, vàng, bạc, bá quý.
Công ty TNHH Tập đoàn Vàng bạc đá quý Kim Tín đạt Giải vàng Chất lượng Quốc gia năm 2018 
Là đơn vị sản xuất công nghiệp, Công ty Cổ phần Sản xuất Vật liệu xây dựng Cao Bằng luôn là một trong những “cánh chim đầu đàn” của ngành công nghiệp của tỉnh về sáng tạo, ứng dụng khoa học, công nghệ, tự động hóa trong sản xuất; đầu tư chiều sâu nhằm đáp ứng yêu cầu của thời đại công nghiệp 4.0.
Suốt chặng đường hình thành và phát triển, các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, nhân viên và người lao động Công ty đã vượt qua bao khó khăn, thử thách để mở rộng quy mô sản xuất, hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch hằng năm. Trong đó, tập trung cải tiến, ứng dụng khoa học kỹ thuật tiên tiến vào sản xuất nhằm không ngừng nâng cao năng suất lao động, chất lượng sản phẩm. Mặt hàng chính của Công ty là gạch nung và gạch không nung, sản phẩm bê tông đúc sẵn và một số mặt hàng khác.
Qua từng thời kỳ, Công ty chú trọng đầu tư phát triển các hệ thống dây chuyền sản xuất vật liệu xây dựng, nhà xưởng, bến bãi, thực hiện mở rộng tái sản xuất hiệu quả. Có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật.
Được biết, GTCLQG đã và đang ngày càng nâng cao vị thế, uy tín trong cộng đồng doanh nghiệp và xã hội, đóng góp tích cực cho phong trào năng suất và chất lượng sản phẩm trong những năm qua, góp phần nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả hoạt động và sự phát triển bền vững của doanh nghiệp Việt Nam.
GTCLQG Việt Nam, được trao giải hằng năm và là giải thưởng chất lượng có uy tín, nằm trong hệ thống Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á- Thái Bình Dương của Tổ chức Chất lượng Châu Á – Thái Bình Dương.
Việc tham dự GTCLQG nhằm giúp các tổ chức, doanh nghiệp có điều kiện học hỏi, đánh giá và cải tiến một cách toàn diện các hoạt động quản lý, chất lượng sản phẩm… Đây cũng là cơ hội tốt để các doanh nghiệp đạt giải thưởng quảng bá thương hiệu sản phẩm, góp phần nâng cao khả năng cạnh tranh trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế.
Nguồn: vietq.vn/
lên đầu trang