Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ năm, 28/03/2024 | 19:07

Thứ năm, 28/03/2024 | 19:07

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 16:06 ngày 01/08/2022

EVN và Ericsson thúc đẩy hợp tác chuyển đổi số

Vừa qua, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tiếp và làm việc với ông Denis Brunetti - Chủ tịch Ericsson tại Việt Nam, Myanmar, Campuchia và Lào. Tại buổi làm việc, đại diện hai bên đã trao đổi về các vấn đề chuyển đổi số và cơ hội hợp tác trong thời gian tới.
Tiếp và làm việc với đoàn công tác Ericsson, ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng giám đốc EVN cho biết, trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư (CMCN 4.0), EVN không chỉ đảm bảo cung ứng điện ổn định, liên tục, mà còn đóng góp tích cực vào nền kinh tế số. Bên cạnh đó, đại diện EVN cũng cho biết phía Tập đoàn đang thực hiện chuyển đổi số với mục tiêu sẽ hoạt động theo mô hình doanh nghiệp số vào năm 2025.
Ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng giám đốc EVN (ngồi chính giữa) chia sẻ về những định hướng chuyển đổi số của Tập đoàn. (Ảnh: evn.com.vn/)
Đồng thời, để đáp ứng tốt nhất cho công tác chuyển đổi số của Tập đoàn, EVN đã và đang tham khảo kinh nghiệm từ nhiều quốc gia, hợp tác với nhiều doanh nghiệp điện lực lớn trên thế giới. Tập đoàn đã có kế hoạch đào tạo bài bản cho cán bộ chủ chốt các cấp, tạo thành mạng lưới nhân lực chất lượng cao trong EVN.
Ngoài ra, EVN đã từng bước ứng dụng các thành quả CMCN 4.0, công nghệ số vào trong các lĩnh vực hoạt động SXKD của Tập đoàn. Trong đó, việc chuyển đổi số trong lĩnh vực kinh doanh, dịch vụ khách hàng đã gặt hái được nhiều thành tựu nổi bật.
Lắng nghe những chia sẻ từ phía EVN, ông Denis Brunetti ghi nhận các hoạt động mà EVN đã triển khai, đồng thời cho biết phía Ericsson cũng có chung quan điểm và tầm nhìn về việc thực hiện chuyển đổi số với EVN. Tiếp đó, ông Denis Brunetti bày tỏ mong muốn có thể hợp tác với EVN trong đào tạo, chuyển giao kinh nghiệm chuyển đổi số, công nghệ số.
Được biết, Ericsson được ghi nhận là nơi làm việc tuyệt vời nhất Việt Nam trong năm 2022 do Great Place to Work Institute® đánh giá. Từ nền tảng này, lãnh đạo EVN và Ericsson cũng trao đổi các cơ hội hợp tác song phương, đa phương để tổ chức các cuộc tọa đàm quốc tế về xây dựng văn hóa doanh nghiệp, tạo trải nghiệm tốt cho nhân viên và khách hàng, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững.
Ericsson là một công ty mạng và viễn thông đa quốc gia của Thụy Điển có trụ sở tại Stockholm. Năm 2008, Tập đoàn Viễn thông Ericsson của Thụy Điển công bố thành lập công ty 100% vốn tại Việt Nam. Theo đó, Công ty TNHH Ericsson Việt Nam hoạt động trong các lĩnh vực cung cấp thiết bị và giải pháp hệ thống mạng, dịch vụ điều hành, quản lý và vận hành mạng; truyền thông đa phương tiện và tích hợp hệ thống, điện thoại di động. 
Phương Loan
lên đầu trang