Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ bảy, 20/04/2024 | 07:14

Thứ bảy, 20/04/2024 | 07:14

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 15:19 ngày 03/08/2022

Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh hoàn thành đợt khảo sát chính thức về kiểm định chất lượng chương trình đào tạo trình độ đại học

Sáng ngày 31/7/2022, Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh (HUFI) đã phối hợp với Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục Sài Gòn (CEA-SAIGON) tổ chức Lễ bế mạc đợt khảo sát chính thức kiểm định chất lượng 06 chương trình đào tạo (CTĐT) trình độ đại học.
Cụ thể, các ngành được đánh giá trong đợt kiểm định chất lượng lần này là: Công nghệ Dệt - May, Công nghệ Kỹ thuật Cơ Điện tử, Quản lý Tài nguyên và Môi trường, Khoa học Dinh dưỡng và Ẩm thực, Ngôn ngữ Anh, Quản trị Nhà hàng và Dịch vụ Ăn uống.
Tại buổi lễ, thay mặt CEA-SAIGON và các đoàn đánh giá ngoài, TS. Dương Mộng Hà, Phó Giám đốc phụ trách Đánh giá và Công nhận chất lượng giáo dục, đã gửi lời cảm ơn lãnh đạo và hội đồng tự đánh giá HUFI khi tin tưởng chọn CEA-SAIGON thực hiện kiểm định chất lượng 06 CTĐT của trường. Bên cạnh đó, TS. Dương Mộng Hà cũng đánh giá cao việc Ban Giám hiệu Nhà trường đã chỉ đạo các đơn vị nhanh chóng hoàn chỉnh báo cáo tự đánh giá theo nhận xét của hội đồng thẩm định, bổ sung hồ sơ minh chứng kể cả minh chứng online và chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để CEA-SAIGON tiến hành đợt khảo sát theo đúng kế hoạch dự kiến. 
Đại diện Nhà trường, đoàn đánh giá ngoài và Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục ký biên bản hoàn thành đợt khảo sát chính thức. (Ảnh: hufi.edu.vn/)
Sau 05 ngày làm việc (từ ngày 27-31/07/2022) nghiêm túc, trách nhiệm và hiệu quả, đoàn đánh giá ngoài đã đưa ra những đánh giá, nhận xét về điểm mạnh cũng như những khuyến nghị nhằm giúp các khoa tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo, đảm bảo quyền lợi của người học, đáp ứng yêu cầu của nhà tuyển dụng và các bên liên quan.
Ngoài ra, PGS.TS. Đỗ Hạnh Nga, đại diện CEA-SAIGON cũng gửi lời chúc mừng Nhà trường và đoàn đánh giá ngoài đã hoàn thành đợt khảo sát, đồng thời đề cao sự nỗ lực và tinh thần hợp tác của Nhà trường trong các ngày làm việc vừa qua. Bên cạnh đó, đại diện CEA-SAIGON cho biết kết quả đánh giá chính thức sẽ được gửi tới Nhà trường trong thời gian tới và mong rằng với những khuyến nghị của đoàn, Nhà trường và khoa sẽ phát huy hơn nữa những điểm mạnh và có kế hoạch cải tiến chất lượng.
Lắng nghe những chia sẻ từ phía CEA-SAIGON và đoàn đánh giá ngoài, TS. Thái Doãn Thanh – Phó Hiệu trưởng HUFI gửi lời cảm ơn chân thành đến các bên đã dành thời gian làm việc, đưa ra những nhận xét, góp ý khách quan, trung thực và chính xác để Nhà trường tiếp tục cải tiến, hoàn thiện chất lượng giảng dạy. “Nhận định của đoàn đánh giá ngoài chính là những góp ý cần thiết, giúp Nhà trường xác định và xây dựng các điểm đặc trưng cho các chương trình đào tạo, từ đó nâng cao chất lượng dạy và học” - TS. Thái Doãn Thanh bày tỏ. 
Sau khi có sự thống nhất của Nhà trường và đoàn chuyên gia về kết quả đánh giá, Hội đồng kiểm định chất lượng giáo dục Sài Gòn sẽ tổ chức phiên họp để thực hiện các quy trình thẩm định và triển khai cấp giấy chứng nhận cho Nhà trường.
Hoàng Phương
lên đầu trang