Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ sáu, 19/04/2024 | 12:40

Thứ sáu, 19/04/2024 | 12:40

Tin KHCN

Cập nhật lúc 15:17 ngày 03/08/2022

Sắp diễn ra Tuần lễ Chuyển đổi số tỉnh Thừa Thiên Huế 2022

Nhằm hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia 10/10 cũng như khẳng định vai trò quan trọng của chuyển đổi số, từ ngày 17-19/8, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) sẽ tổ chức Tuần lễ Chuyển đổi số tỉnh Thừa Thiên Huế 2022 với chủ đề “Chuyển đổi số tạo đà đẩy nhanh phát triển kinh tế - xã hội".
Ngày 22/4, Thủ tướng Chính phủ đã ký ban hành Quyết định số 505/QĐ-TTg về ngày Chuyển đổi số quốc gia. Theo Quyết định, lấy ngày 10 tháng 10 hằng năm là Ngày Chuyển đổi số quốc gia. Ngày Chuyển đổi số quốc gia được tổ chức hằng năm nhằm đẩy nhanh tiến độ triển khai các nhiệm vụ về chuyển đổi số quốc gia, thực hiện hiệu quả Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.
Chuyển đổi số là một trong những cách góp phần xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương (Ảnh: thuathienhue.gov.vn/)
Hiện nay, có 60/63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đã ban hành chương trình/kế hoạch/đề án chuyển đổi số giai đoạn 5 năm. Trong đó Thừa Thiên Huế luôn được đánh giá là một trong những địa phương đi đầu cả nước trong công tác chuyển đổi số. Năm 2020, Huế xếp thứ 2/63 tỉnh thành về mức độ chuyển đổi số cấp tỉnh, xếp hạng 3/63 về cải cách thủ tục hành chính.
Nhằm củng cố cũng như đẩy mạnh hơn nữa công cuộc chuyển đổi số trên địa bàn, Tuần Chuyển đổi số tỉnh Thừa Thiên Huế 2022 sẽ được tổ chức và dự kiến diễn ra trong bốn ngày với nhiều hoạt động phong phú. Chương trình sẽ diễn ra các hoạt động như 04 phiên hội nghị, 03 tọa đàm chuyên sâu, triển lãm và ra mắt các nền tảng giải pháp số, ký kết hợp tác chuyển đổi số giữa các cơ quan, doanh nghiệp với các sở, ban, ngành của Thừa Thiên Huế… 
Bên cạnh đó, diễn đàn Chuyển đổi số - Huế 2022 dự kiến sẽ thu hút sự tham gia của trên 50 diễn giả chia sẻ, hơn 100 lượt doanh nghiệp SMEs đăng ký tham gia tập huấn chuyển đổi số, trên 1.000 lượt đại biểu tham dự hội nghị và trên 3.000 lượt đại biểu tham gia triển lãm, bao gồm: Lãnh đạo cấp cao của Chính phủ, các bộ, sở, ban, ngành, lãnh đạo trong tỉnh và các tỉnh, thành phố lân cận đang quan tâm đến thúc đẩy chuyển đổi số tại Việt Nam; lãnh đạo các doanh nghiệp, các tập đoàn công nghệ hàng đầu của Việt Nam...
Cũng trong khuôn khổ chương trình, lần đầu tiên Thừa Thiên Huế tổ chức riêng 01 phiên hội nghị về Chuyển đổi số - phát huy sức mạnh văn hóa - di sản ra bàn thảo với mong muốn chuyển đổi số sẽ giúp bảo tồn, phổ biến, nâng tầm các giá trị văn hóa - di sản, tiến tới tạo ra những dịch vụ mới, các mô hình kinh tế mới cho Thừa Thiên Huế. Phiên hội nghị sẽ thu hút sự tham gia, chia sẻ và tư vấn của lãnh đạo cơ quan quản lý di sản trong nước và quốc tế, các chuyên gia chuyển đổi số, và doanh nghiệp hàng đầu cung cấp công nghệ trong lĩnh vực di sản - văn hóa.
Tuần lễ Chuyển đổi số tỉnh Thừa Thiên Huế 2022 kỳ vọng sẽ có được những tham vấn, xây dựng chiến lược chuyển đổi số trong giai đoạn mới của Thừa Thiên Huế nói riêng và các địa phương nói chung, nhằm tạo đà đẩy nhanh phát triển kinh tế số - xã hội số. Đây được xác định là một trong những hoạt động thường niên quan trọng về chuyển đổi số không chỉ của Thừa Thiên Huế mà còn là của toàn quốc.
Hoàng Phương
lên đầu trang