Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ bảy, 20/04/2024 | 03:54

Thứ bảy, 20/04/2024 | 03:54

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 11:20 ngày 05/08/2022

Đại học Dầu khí Việt Nam và Trường New Mexico Tech hợp tác đào tạo thạc sỹ

Ngày 1/8/2022, tại TP Bà Rịa, Trường Đại học Dầu khí Việt Nam (PVU) đã ký thỏa thuận hợp tác đào tạo chương trình liên kết Thạc sỹ với Trường Đại học New Mexico Tech (NMT) - một trong những trường STEM (khoa học, công nghệ, kỹ thuật...) hàng đầu của Hoa Kỳ.
Phát biểu tại buổi lễ ký, TS. Phan Minh Quốc Bình - Hiệu trưởng PVU chia sẻ: Chúng tôi rất hân hạnh được chào đón TS. Stephen G. Wells - Hiệu trưởng NMT, TS. Robert Balch - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Thu hồi dầu, TS. Tan - Giáo sư ngành Kỹ thuật Dầu khí, ông Michael Voegerl - Giám đốc Trung tâm hỗ trợ sinh viên và các chương trình hợp tác quốc tế.
Theo Hiệu trưởng PVU: Tháng 4/2020 PVU đã đạt kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục đại học của Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam. Điều này khẳng định PVU đã đáp ứng được mọi tiêu chuẩn để đảm bảo chất lượng cơ sở giáo dục đại học tại Việt Nam.
Tiếp nối thành tựu đó, tháng 12/2021 PVU đã kiểm định thành công 3 chương trình đào tạo đại học tại trường (Kỹ thuật dầu khí, Kỹ thuật hóa học, và Kỹ thuật địa chất) theo chuẩn ABET. Kết quả là cả 3 chương trình đào tạo đại học tại PVU đều đáp ứng tiêu chuẩn ABET (một tổ chức kiểm định chương trình đào tạo của Hoa Kỳ) và được các chuyên gia kiểm định ABET nhận xét tốt cả chương trình đào tạo.
Theo đó, đến cuối tháng 8/2022, PVU sẽ chính thức nhận được chứng chỉ kiểm định ABET cho cả 3 chương trình đào tạo và PVU tự hào sẽ là trường đại học đầu tiên tại Việt Nam có ba chương trình Kỹ thuật dầu khí, Kỹ thuật hóa học, và Kỹ thuật địa chất đạt chuẩn ABET. Khi đó, PVU cũng sẽ là trường đại học đầu tiên tại châu Á có ngành Kỹ thuật địa chất đạt chuẩn ABET - là một trong 8 trường đại học có ngành Kỹ thuật dầu khí đạt chuẩn ABET, và nằm trong số 32 trường đại học tại châu Á có ngành Kỹ thuật hóa học đạt chuẩn ABET.
Hiệu trưởng PVU và Hiệu trưởng trường NMT ký biên bản ghi nhớ hợp tác đào tạo chương trình liên kết Thạc sỹ.
Phát biểu tại buổi lễ, TS. Stephen G. Wells - Hiệu trưởng NMT cho biết: Chúng tôi rất ấn tượng về những thành tựu mà PVU đạt được trong thời gian qua, PVU là một trong những trường đại học có hoạt động và sự phát triển mạnh mẽ nhất trong những đối tác của NMT tại Việt Nam. Khẳng định, NMT sẽ hợp tác chặt chẽ hơn nữa với PVU trong tương lai do nhiều điểm tương đồng giữa hai nhà trường và trước đó đã cùng nhau hợp tác liên kết đào tạo trình độ đại học các chuyên ngành liên quan đến lĩnh vực dầu khí.
Theo TS. Stephen Wells: Trong thời gian qua, chúng tôi có chuyển đổi lớn trong xây dựng mô hình dạy học trực tuyến, nguồn tài nguyên học tập trực tuyến, linh hoạt hóa cách làm việc của đội ngũ giảng viên để thích ứng với mô hình dạy học trực tuyến. NMT tự hào là trường đại học công lập có chỉ số xếp hạng tốt tại Hoa Kỳ, có chỉ số sinh viên hoàn thành chương trình đại học cao (82%), có thành tích nghiên cứu tốt và nguồn quỹ cho hoạt động nghiên cứu lớn.
Ngoài ra, NMT có rất nhiều hoạt động ngoại khóa, các câu lạc bộ và hoạt động thể thao dành cho sinh viên, và đặc biệt NMT có sự hỗ trợ tận tâm dành cho sinh viên quốc tế. Thế mạnh của NMT hiện nay là địa chất thủy văn, địa vật lý, công nghệ thông tin, an ninh thông tin, khoa học trái đất, kỹ thuật vật liệu năng lượng và thu hồi dầu khí. NMT có rất nhiều chương trình nghiên cứu và trao nhiều học bổng cho sinh viên trong học tập, nghiên cứu khoa học.
Trước đó, năm 2019, PVU và NMT đã ký kết hợp đồng liên kết đào tạo 3 chuyên ngành Kỹ thuật dầu khí, Kỹ thuật hóa học và ngành Khoa học trái đất/Địa chất dầu khí theo chương trình 2+3, (trong đó 2 năm học tại PVU và 3 năm học tại NMT). Bằng đại học do NMT cấp với mức học phí đặc biệt dành cho SV PVU (khoảng 10.000 USD/năm).
Nối tiếp thành công của biên bản ký thỏa thuận hợp tác đào tạo đại học và đã tuyển sinh các khóa đang theo học lớp liện kết giữa PVU và NMT. Năm 2022, PVU và NMT tiếp tục ký kết thỏa thuận liên kết đào tạo chuyên ngành Kỹ thuật dầu khí trình độ Thạc sỹ theo chương trình 1+1, (trong đó 1 năm học tại PVU và 1 năm học làm luận văn tốt nghiệp tại NMT). Bằng Thạc sĩ do NMT cấp với mức học phí đặc biệt dành cho học viên PVU (khoảng 12.000 USD/năm), các học viên theo học chương trình thạc sĩ liên kết có kết quả học tập tốt sẽ được NMT xem xét cấp học bổng (gồm học phí, chi phí ăn ở) khi học tập tại NMT.
Bên cạnh đó, chương trình liên kết có nhiều ưu đãi và tạo điều kiện thuận lợi cho học viên được làm thêm ở Hoa Kỳ, cũng như cơ hội làm tiếp nghiên cứu sinh Tiến sĩ tại NMT./.
Nguồn: nangluongvietnam.vn/
lên đầu trang