Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ năm, 28/03/2024 | 22:48

Thứ năm, 28/03/2024 | 22:48

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 11:26 ngày 12/08/2022

BIENDONG POC và PQPOC chia sẻ kinh nghiệm về chuyển đổi số

Vừa qua, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông (BIENDONG POC) và Công ty Điều hành Dầu khí Phú Quốc (PQPOC) đã phối hợp tổ chức thành công buổi hội thảo trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về chuyển đổi số.
Tham dự chương trình có TS. Ngô Hữu Hải - Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc BIENDONG POC và TS. Phạm Xuân Phúc - Phó Tổng Giám đốc PQPOC, cùng các đồng chí trong Ban Lãnh đạo, đại diện các phòng chức năng của hai đơn vị.
Toàn cảnh buổi hội thảo.
Tại hội thảo, BIENDONG POC đã giới thiệu tổng quan về kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) của công ty trong thời gian qua với những cột mốc đáng tự hào. Góp phần vào những kết quả đó là những bước tiến vượt bậc trong công tác chuyển đổi số (CĐS) mà BIENDONG POC đã và đang nỗ lực triển khai.
Từ năm 2019, BIENDONG POC đã thành lập Nhóm triển khai công nghệ 4.0 và trí tuệ nhân tạo (AI), nâng cao hiệu quả các mảng vận hành kỹ thuật, khoan và hoàn thiện giếng, tìm kiếm thăm dò - công nghệ mỏ. Việc tiên phong trong CĐS, ứng dụng thành tựu CMCN 4.0 và AI đã giúp BIENDONG POC làm tốt công tác quản trị và kiểm soát nội bộ, giảm giá thành khai thác, vượt chỉ tiêu SXKD và giao nộp tài chính hàng năm, đặc biệt trong điều kiện rất nhiều thách thức và khó khăn do đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trong vòng 2 năm trở lại đây.
TS. Ngô Hữu Hải phát biểu tại hội thảo
Tại buổi hội thảo, với những kinh nghiệm thực tiễn của BIENDONG POC, TS. Ngô Hữu Hải đã có những chia sẻ thiết thực và hữu ích về các yếu tố cần thiết, những bước đi cần có để nhanh chóng triển khai hiệu quả CĐS. Từ năm 2018, Ban lãnh đạo BIENDONG POC đã sớm thấy được tầm quan trọng của CĐS trong quá trình phát triển của doanh nghiệp, đặc biệt là đối với đơn vị hoạt động ở lĩnh vực khai thác dầu khí đặc thù, áp dụng công nghệ cao. Với tầm nhìn đó, BIENDONG POC nhanh chóng định hướng trong chiến lược phát triển, phấn đấu trở thành một trong những đơn vị tiên phong trong thực hiện CĐS.
TS. Phạm Xuân Phúc – Phó Tổng Giám đốc PQPOC chia sẻ tại hội thảo
Về phía PQPOC, thực hiện theo Nghị quyết CĐS của Đảng ủy Tập đoàn, đơn vị cũng đã xây dựng kế hoạch và lộ trình CĐS tương đối rõ ràng với bức tranh toàn cảnh rất vĩ mô, mang tính đồng bộ và thống nhất cao. Vì đặc thù cùng là chi nhánh Tập đoàn, đang hoạt động trong lĩnh vực E&P, PQPOC cho rằng việc học hỏi từ những đơn vị đi trước như BIENDONG POC là rất hữu ích trong công tác CĐS. Những kinh nghiệm của BIENDONG POC sẽ là bài học quý để PQPOC tham khảo, học tập, đặc biệt là thực hiện một cách trọng tâm: "Đi từ thấp tới cao, từ đơn giản đến phức tạp; việc gì dễ lan tỏa, hiệu quả cao thì làm trước; phức tạp, chi phí lớn làm sau”, giúp tiết kiệm thời gian trong lộ trình CĐS.
TS. Ngô Hữu Hải đánh giá cao những bước đi đúng đắn ban đầu của PQPOC; đồng thời cam kết BIENDONG POC sẽ tích cực hỗ trợ, chia sẻ những kinh nghiệm đã có được với đơn vị bạn, đồng thời tiếp tục tổ chức các buổi hội thảo chuyên sâu nhằm trao đổi chi tiết hơn về công tác CĐS của hai bên.
Nguồn: pvn.vn/
lên đầu trang