Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ tư, 17/04/2024 | 02:31

Thứ tư, 17/04/2024 | 02:31

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 07:54 ngày 22/08/2022

ĐH Công nghiệp Hà Nội nhận kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Sáng tạo khoa học công nghệ Việt Nam

Kỷ niệm chương là sự ghi nhận những đóng góp, thành tích xuất sắc của Đại học Công nghiệp Hà Nội trong việc ứng dụng công trình đoạt giải thưởng, hội thi khoa học công nghệ vào sản xuất và đời sống. 
Ngày 18/8/2022, Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức Hội thảo Sáng tạo khoa học công nghệ thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Tham dự buổi hội thảo có ông Trần Thanh Lâm – Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, TS. Nguyễn Hoàng Giang – Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, TSKH. Phan Xuân Dũng – Chủ tịch Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam Việt Nam cùng đại diện của các trường đại học có nhiều đóng góp trong lĩnh vực khoa học – công nghệ.
Hội thảo thu hút đông đảo đại biểu tham dự. (Ảnh: haui.edu.vn/)
Theo chia sẻ từ Ban Tổ chức, hội thảo là dịp vinh danh các đơn vị, nhà khoa học đã có nhiều thành tích xuất sắc trong Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc và Giải thưởng Sáng tạo Khoa học công nghệ Việt Nam. Đây là những sự kiện đã được tổ chức qua nhiều năm, nhận được đông đảo sự quan tâm của giới chuyên môn.
"Tính đến nay, hội thi đã có hàng nghìn công trình đạt giải đã và đang được ứng dụng rộng rãi trong sản xuất và đời sống, đem lại hiệu quả kinh tế - xã hội cao cho cộng đồng. Đồng thời cũng là nguồn động viên, khuyến khích các nhà khoa học, các nhà sáng tạo trong cả nước tiếp tục tham gia, đóng góp trí tuệ cho xây dựng và sự nghiệp phát triển đất nước" - TSKH. Phan Xuân Dũng – Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam cho biết.
Đối với hội thảo năm nay, Ban Tổ chức đã nhận được nhiều tham luận của các tác giả đoạt Giải thưởng Sáng tạo khoa học công nghệ Việt Nam. Các tham luận đều tập trung nêu những kinh nghiệm, thuận lợi, khó khăn trong việc ứng dụng các công trình đoạt giải vào sản xuất và đời sống. Từ đó rút ra những bài học kinh nghiệm, những kết quả đã đạt được để tiếp tục phát huy, triển khai sâu hơn nữa trong quá trình ứng dụng. Bên cạnh đó, đây còn là dịp để các đơn vị  đề xuất cơ chế, chính sách, các giải pháp cụ thể với Đảng, Nhà nước nhằm tạo động lực để thúc đẩy sự nghiệp phát triển khoa học và công nghệ của nước nhà.
Cũng tại buổi hội thảo, Ban Tổ chức đã tiến hành trao tặng Bằng khen, Kỉ niệm chương và Cờ cho các cá nhân, đơn vị có nhiều đóng góp trong việc hỗ trợ sáng tạo khoa học, công nghệ của Việt Nam. Với những thành tích xuất sắc trong việc ứng dụng công trình đoạt giải thưởng, hội thi vào sản xuất và đời sống, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội đã vinh dự được nhận Cờ của Ban Tổ chức Giải thưởng Sáng tạo Khoa học Công nghệ Việt Nam.
Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội nhận Cờ của Ban Tổ chức Giải thưởng Sáng tạo Khoa học Công nghệ Việt Nam (Ảnh: haui.edu.vn/)
Đồng thời, hai cá nhân là PGS.TS. Trần Đức Quý – Hiệu trưởng nhà trường và PGS.TS. Phạm Văn Đông – Trưởng phòng Khoa học Công nghệ của nhà trường đã được trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Sáng tạo khoa học, công nghệ Việt Nam. Đây là sự ghi nhận những đóng góp, cống hiến của PGS.TS. Trần Đức Quý và PGS.TS.Phạm Văn Đông đối với sự nghiệp khoa học công nghệ của đất nước nói chung và Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội nói riêng.
PGS.TS. Trần Đức Quý và PGS.TS.Phạm Văn Đông nhận Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Sáng tạo khoa học công nghệ Việt Nam (Ảnh: haui.edu.vn/)
Hội thảo Sáng tạo khoa học công nghệ là chương trình thường niên, được tổ chức hằng năm nhằm đẩy mạnh, mở rộng quy mô ứng dụng các công trình, kinh nghiệm đưa các công trình đoạt giải vào ứng dụng thực tiễn. Đồng thời, sự kiện cũng là cơ hội để các nhà khoa học có điều kiện gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm trong nghiên cứu và ứng dụng các thành tựu khoa học công nghệ vào sản xuất và đời sống.
Quang Ngọc

lên đầu trang