Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ sáu, 29/03/2024 | 18:11

Thứ sáu, 29/03/2024 | 18:11

Năng suất chất lượng

Cập nhật lúc 14:23 ngày 26/09/2022

Áp dụng ISO 14000: Bài học kinh nghiệm từ Công ty Cổ phần Cơ điện lạnh Đại Việt

Hệ thống quản lý môi trường theo tiêu chuẩn ISO 14000 giúp doanh nghiệp thuận tiện trong quá trình sản xuất và hạn chế rủi ro từ môi trường. Công ty Cổ phần Cơ điện lạnh Đại Việt đã áp dụng thành công Hệ thống quản lý này.
Cùng với xu thế hội nhập và phát triển, năm 2002 một nhóm lưu học sinh từ Liên Bang Nga trở về Việt Nam mang theo niềm tự hào dân tộc và kiến thức đã học từ nước bạn với hoài bão xây dựng sự nghiệp trên mảnh đất quê hương và góp phần xây dựng Tổ quốc.
Vậy nên, tháng 8/2002 Công ty Cổ phần Cơ điện lạnh Đại Việt được thành lập với tiêu chí trở thành nhà cung cấp giải pháp toàn diện về điều hòa không khí, làm mát nhà xưởng cho các công trình. Chỉ sau 2 năm thành lập, Công ty Cổ phần Cơ điện lạnh Đại Việt đã xây dựng được gần 300 đại lý bán hàng và thi công hàng trăm công trình. Có quan hệ mật thiết với 20 nhà sản xuất điều hòa không khí và làm mát nhà xưởng tại Việt Nam và thế giới.
ISO 14000 được coi là bảo bối giúp các doanh nghiệp xử lý các vấn đề về môi trường. (Ảnh: commons.wikimedia.org/)
Chỉ sau 6 năm hoạt động, Công ty Cổ phần Cơ điện lạnh Đại Việt đã xây dựng hệ thống xưởng sản xuất cơ khí, ống gió, miệng gió, máng cáp, tủ điện cho điều hòa không khí và làm mát nhà xưởng để đảm bảo tiêu chí “chủ động về tiến độ, kiểm soát được chất lượng đầu vào, giảm giá thành cho chủ đầu tư”. Cung cấp cho các đơn vị cùng ngành.
Với đội ngũ kĩ sư chuyên môn cao, dày dặn kinh nghiệm, công nhân kĩ thuật lành nghề, đội ngũ dịch vụ sau bán hàng hung hậu hệ thống bảo hành, phân phối rộng khắp các sản phẩm của Công ty Cổ phần Cơ điện lạnh Đại Việt đã có mặt ở nhiều nước trong khu vực.
Sau gần 14 năm kiên định trong ngành đến nay, với định hướng phát triển bền vững và mang lại giá trị chân thật nhất cho khách hàng trong từng sản phẩm, Công ty Cổ phần Cơ điện lạnh Đại Việt đã tìm ra một lối đi riêng giữa bối cảnh nền kinh tế Việt Nam và toàn cầu đang có nhiều biến động. Công ty Cổ phần Cơ điện lạnh Đại Việt đã mạnh dạn chọn cho mình hướng đi lâu dài, đó là chú trọng yếu tố con người và đầu tư máy móc thiết bị hiện đại.
Năm 2015, Công ty Cổ phần Cơ điện lạnh Đại Việt đã chính thức xây dựng và áp dụng tiêu chuẩn ISO 9001:2008 để toàn bộ hoạt động của Công ty Cổ phần Cơ điện lạnh Đại Việt được quản lý có định hướng.
Song song với đó, ban lãnh đạo cũng nhìn nhận rất rõ Công ty Cổ phần Cơ điện lạnh Đại Việt muốn tồn tại và phát triển bền vững thì không thể đặt vấn đề môi trương ra ngoài chiến lược kinh doanh của công ty. Qua đó, Công ty Cổ phần Cơ điện lạnh Đại Việt đã áp dụng và xây dựng thành công Hệ thống quản lý môi trường theo tiêu chuẩn ISO 14000:2004.
Hệ thống quản lý môi trường theo tiêu chuẩn ISO 14000:2004 là tiêu chuẩn về hệ thống quản lý môi trường, trong đó đưa ra các yêu cầu về quản lý môi trường cần đáp ứng của doanh nghiệp. Mục đích của bộ tiêu chuẩn này là giúp doanh nghiệp bảo vệ môi trường, ngăn ngừa ô nhiễm và cải tiên liên tục hệ thống quản lý môi trường của mình.
Áp dụng ISO 14000 sẽ giúp doanh nghiệp nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm hàng hóa. (Ảnh: vietq.vn/)
Hiện nay, Hệ thống quản lý môi trường theo tiêu chuẩn ISO 14000:2004 đã được xây dựng và áp dụng phù hợp với tình hình hoạt động tại Công ty Cổ phần Cơ điện lạnh Đại Việt. Các quy trình được thiết lập đến các hệ thống phòng ban bao gồm 7 quy trình hướng dẫn thực hiện công việc, các phương án ứng phó tình trạng khẩn và các thủ tục khác được xây dựng.  
Hệ thống quản lý môi trường theo tiêu chuẩn ISO 14000:2004 là công cụ hữu hiệu đã giúp Công ty Cổ phần Cơ điện lạnh Đại Việt nâng cao năng lực kiểm soát đầu vào và quá trình sản xuất để giảm thiểu chất thải. Cán bộ, công nhân vên trong Công ty Cổ phần Cơ điện lạnh Đại Việt đã chủ động hơn trong công việc quản lý môi trường, thực hiện các yêu cầu từ pháp luật thay vì đối phó thụ động thực hiện các yêu cầu pháp lý như trước.
Tuy nhiên, bước đầu triển khai áp dụng Hệ thống quản lý môi trường theo tiêu chuẩn ISO 14000:2004, Công ty Cổ phần Cơ điện lạnh Đại Việt cũng đã gặp phải những khó khă nhất định nhưng Ban lãnh đạo Công ty Cổ phần Cơ điện lạnh Đại Việt cũng đã dần tìm ra các giải pháp và khắc phục.
Theo vietq.vn/
lên đầu trang