Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ sáu, 19/04/2024 | 15:03

Thứ sáu, 19/04/2024 | 15:03

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 09:50 ngày 27/09/2022

Ngành Cơ khí và Cơ điện tử của ĐH Công nghiệp HN đạt 5 sao theo Bảng xếp hạng UPM

Hệ thống xếp hạng đối sánh chất lượng đại học UPM (University Performance Metrics) vừa công bố bảng xếp hạng gắn sao cho 33 chương trình đào tạo thuộc các trường đại học tại Việt Nam, Brunei và Indonesia.
Theo đó, chương trình đào tạo ngành Cơ điện tử của Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội được gắn 5 sao, xuất sắc đứng đầu của bảng xếp hạng với 797 điểm. Cụ thể, 4 nhóm tiêu chuẩn Liên kết chiến lược, Đào tạo, Nghiên cứu và đổi mới sáng tạo, Sự nổi trội được gắn 5 sao; Hệ sinh thái đại học, Dịch vụ cộng đồng được 4 sao; Quốc tế hóa 2 sao.
Chương trình đào tạo ngành Cơ điện tử của Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội xuất sắc đạt 797/1000 điểm theo Hệ thống xếp hạng UPM. (ẢNh: https://upm.vn/)
Trong khi đó, ngành Cơ khí cũng được gắn 5 sao, đứng thứ 9 của bảng xếp hạng với 760 điểm. Cụ thể, nhóm tiêu chuẩn Nghiên cứu và đổi mới sáng tạo, Sự nổi trội được gắn 5 sao; Liên kết chiến lược, Đào tạo, Hệ sinh thái đại học, Dịch vụ cộng đồng được 4 sao; Quốc tế hóa 2 sao.
Được biết, đây là hai chương trình đào tạo đầu tiên của Khoa Cơ khí, ĐH Công nghiệp Hà Nội được đánh giá theo hệ thống xếp hạng này và đạt kết quả tuyệt đối 5 sao. Với triết lý giáo dục toàn diện, vì sự phát triển bền vững và hội nhập, Khoa Cơ khí, ĐH Công nghiệp Hà Nội có sứ mệnh đào tạo nhân lực chất lượng cao; nghiên cứu ứng dụng sáng tạo; chuyển giao tri thức, công nghệ lĩnh vực Cơ khí, Cơ điện tử và Hệ thống công nghiệp đáp ứng yêu cầu thời kỳ cách mạng công nghiệp, phục vụ đất nước và hội nhập quốc tế. 
Hệ thống xếp hạng đối sánh chất lượng đại học UPM (University Performance Metrics) là sản phẩm do nhóm nghiên cứu Đại học Quốc gia Hà Nội thực hiện dưới sự tài trợ của Chương trình Khoa học Giáo dục cấp quốc gia do Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì. Hệ thống này tiếp cận theo xu hướng đối sánh và gắn sao. Theo đó, các trường đại học có thành tích gần nhau được xếp cùng một nhóm và gắn từ 1-5 sao. Trên cơ sở lõi xếp hạng truyền thống, hệ thống UPM phát triển thêm các tiêu chí đặc trưng của đại học trong kỷ nguyên của chuyển đổi số.
Bích Phương
lên đầu trang