Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ sáu, 19/04/2024 | 10:27

Thứ sáu, 19/04/2024 | 10:27

Tin KHCN

Cập nhật lúc 16:01 ngày 29/09/2022

ENTECH HANOI 2022 sắp diễn ra với chủ đề “Chuyển dịch năng lượng - Môi trường bền vững”

Hội chợ triển lãm quốc tế công nghệ năng lượng - môi trường Hà Nội 2022 (ENTECH HANOI 2022) với chủ đề “Chuyển dịch năng lượng - Môi trường bền vững” sẽ được tổ chức từ ngày 26 đến 28/10/2022, tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội).
Theo Ban tổ chức, triển lãm năm nay được tổ chức nhằm tuyên truyền, quảng bá các sản phẩm, thiết bị về năng lượng và môi trường trong đó được trang bị công nghệ tiên tiến tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường. Triển lãm tạo môi trường thuận tiện cho các doanh nghiệp tiếp cận các giải pháp công nghệ tiên tiến có hàm lượng tri thức cao. Từng bước thay thế các trang thiết bị hiệu suất thấp bằng các trang thiết bị có hiệu suất cao nhằm giảm chi phí đầu vào, nâng cao khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp.
Bên cạnh đó, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực năng lượng và môi trường gặp gỡ, trao đổi, tạo ra cơ hội cho các doanh nghiệp hợp tác kinh doanh, chuyển giao công nghệ.... Đồng thời, hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước tiếp cận, kết nối với các công nghệ tiên tiến trên thế giới, qua đó phát triển kinh doanh, chuyển giao công nghệ, góp phần nâng cao các tiêu chuẩn kỹ thuật trong nước trong lĩnh vực năng lượng và môi trường.
ENTECH HANOI 2022 sẽ bao gồm các hoạt động chính như: các hội thảo chuyên ngành trong lĩnh vực năng lượng và môi trường; các chương trình kết nối kinh doanh trong nước và quốc tế; các hoạt động khác liên quan đến tuyên truyền về sử dụng năng lượng hiệu quả và bảo vệ môi trường.
Các sản phẩm, công nghệ năng lượng – môi trường tại triển lãm thuộc các lĩnh vực như: Công nghệ và xây dựng: các thiết bị, công nghệ giúp tiết kiệm năng lượng trong các dây truyền sản xuất công nghiệp, thiết bị nhiệt, công nghệ giám sát (trực tiếp và qua hệ thống GSM); Năng lượng tái tạo, năng lượng mới, nguồn năng lượng: Các thiết bị sản xuất và sử dụng năng lượng mặt trời, năng lượng gió...; Giao thông vận tải, xăng dầu và khí đốt: Thiết bị giám sát tổn thất ga, thiết bị khí, đo lường và cung cấp, ống dẫn và van an toàn; Tư vấn: Các dịch vụ tư vấn, phần mềm quản lý, kết quả nghiên cứu phục vụ hoạt động tiết kiệm năng lượng; Sinh hoạt: Các giải pháp trong sinh hoạt sản phẩm gia dụng hiệu xuất cao, tiết kiệm năng lượng như: thiết bị chiếu sáng, thiết bị tiết kiệm điện; Công nghệ xử lý chất thải: Công nghệ xử lý chất thải công nghiệp, xử lý tiếng ồn sinh hoạt.
ENTECH HANOI 2022 sẽ được tổ chức trong 03 ngày, từ ngày 26 đến ngày 28 tháng 10 năm 2022. (Ảnh minh họa: https://entechhanoi.vn/)
ENTECH 2022 được Bộ Công thương đánh giá là triển lãm về năng lượng và môi trường lớn và lâu đời nhất tại Việt Nam. ENTECH được tổ chức thường niên với mong muốn tạo cơ hội cho các doanh nghiệp kết nối và quảng bá sản phẩm của mình ra thế giới, đặc biệt là hướng tới thị trường Hàn Quốc.
Với sự trở lại năm nay, ENTECH 2022 được kỳ vọng sẽ thu hút nhiều doanh nghiệp mới với những công nghệ năng lượng và môi trường vượt trội đến với triển lãm và thúc đẩy hơn nữa sự hợp tác kinh tế giữa các doanh nghiệp trong nước với các doanh nghiệp Hàn Quốc và các quốc gia trong khu vực. 
ENTECH HANOI 2022 quy tụ 120 doanh nghiệp đến từ Hàn Quốc, Việt Nam, Trung Quốc, Nhật Bản… với hơn 180 gian hàng trưng bày trực tiếp và hơn 120 gian hàng triển lãm ảo giới thiệu những công nghệ mới nhất về công nghệ tiết kiệm năng lượng trong sản xuất công nghiệp và công trình xây dựng, năng lượng tái tạo, các trang thiết bị hiệu suất cao trong lĩnh vực năng lượng, sản phẩm dán nhãn năng lượng…
Bích Phương
lên đầu trang