Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ bảy, 20/04/2024 | 23:25

Thứ bảy, 20/04/2024 | 23:25

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 17:53 ngày 28/09/2022

PV Power và Viettel hợp tác trong lĩnh vực công nghệ và chuyển đổi số

Mới đây, Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam – CTCP (PV Power) và hai đơn vị thành viên của Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) là Tổng công ty Sản xuất thiết bị Viettel (VMC) và Tổng công ty Giải pháp doanh nghiệp Viettel (VTS) đã ký kết thỏa thuận hợp tác lĩnh vực công nghệ và chuyển đổi số. 
Tại buổi ký kết, đại diện của PV Power cho biết với đặc thù là nhà sản xuất điện năng sở hữu các nhà máy điện có công nghệ hiện đại nên nhu cầu về các vật tư, vật liệu cho nhà máy điện là rất lớn. Tuy nhiên hiện nay, các nguồn vật tư, vật liệu chủ yếu được nhập từ nước ngoài khiến chi phí tăng lên. 
Với mong muốn tự chủ nguồn đầu vào, lãnh đạo PV Power đã thông qua chủ trương sử dụng vật tư thử nghiệm gia công chế tạo tương đương, đồng thời hướng tới việc chủ động trong cung cấp vật tư cho các Nhà máy điện của Tổng công ty. 
Đồng thời, trong bối cảnh chuyển đổi số đang trở thành xu hướng tất yếu tại các doanh nghiệp, PV Power kỳ vọng sẽ có thể đưa chuyển đổi số vào phương thức điều hành, văn hóa tổ chức cũng như thay đổi tư duy của mỗi cán bộ công nhân viên đang làm việc tại Tổng công ty.
Chính vì vậy, PV Power đã và đang tăng cường phối hợp với các đơn vị có năng lực gia công, chế tạo, tái thiết kế vật tư từ các nhà sản xuất gốc cũng như các đơn vị có kinh nghiệm về lĩnh vực chuyển đổi số, trong đó có Tổng công ty Sản xuất Thiết bị Viettel (VTS) và Tổng công ty Giải pháp Doanh nghiệp Viettel (VTS). 
Đại diện PV Power và VMC ký thỏa thuận hợp tác (Ảnh: pvn.vn/)
Đại diện PV Power và VTS ký thỏa thuận hợp tác (Ảnh: pvn.vn/)
Cũng tại sự kiện, ông Hồ Công Kỳ – Chủ tịch HĐQT PV Power mong muốn các đơn vị thành viên của Viettel sẽ phát huy thật tốt những thế mạnh sẵn có, trở thành đối tác chiến lược, đồng hành cùng PV Power trong công tác quản lý, bảo dưỡng sửa chữa các nhà máy điện, đưa doanh nghiệp hòa nhập với nhịp chuyển đổi số hiện nay. Đồng thời, đại diện PV Power Hồ Công Kỳ cũng cam kết sẽ luôn tạo điều kiện tốt nhất cho các đơn vị tiếp cận và làm việc tại Tổng công ty.
VTS là đơn vị tiên phong của Viettel trong công cuộc chuyển đổi số, đóng vai trò chủ lực, thực hiện sứ mệnh tiên phong kiến tạo xã hội số của Tập đoàn. Với mục tiêu trở thành doanh nghiệp số 1 Việt Nam về tư vấn và triển khai chuyển đổi số, chúng tôi hợp tác cùng các tổ chức, doanh nghiệp và người dân.
Phương Linh
lên đầu trang