Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ ba, 16/04/2024 | 20:01

Thứ ba, 16/04/2024 | 20:01

An toàn thực phẩm

Cập nhật lúc 07:44 ngày 28/10/2022

Quảng Nam siết chặt quản lý ATTP quý 4 năm 2022

Để bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP) trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là thời gian trước tết Nguyên đán, cơ quan quản lý tỉnh Quảng Nam đã chỉ đạo các ngành chức năng chú trọng lập kế hoạch siết chặt quản lý ATTP để bảo vệ người tiêu dùng và ổn định thị trường.
Các ngành chức năng phối hợp kiểm tra, kiểm soát ATTP. (Ảnh: VIỆT NGUYỄN)
Để giúp các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm đi vào nề nếp, trong thời gian qua Chi cục An toàn vệ sinh tự phẩm Quảng Nam (Chi cục) đã phối hợp với các cấp hội nông dân, phụ nữ tổ chức 20 lớp tuyên truyền, phổ biến pháp luật về ATTP ở các địa phương, qua đó tạo chuyển biến nhận thức và giúp các cơ sở đầu tư bài bản hơn trong thời gian đến.
Bên cạnh đó, tổ chức các buổi tọa đàm về vai trò của phụ nữ với ATTP ở huyện Đại Lộc, đồng thời chỉ đạo các ngành chức năng, chính quyền, các hội, đoàn thể phối hợp chặt chẽ hơn trong tuyên truyền, giám sát, xử lý về ATTP.
Trong thời điểm cuối năm, tỉnh Quảng Nam sẽ triển khai các chuỗi ATTP đối với các sản phẩm chủ lực, sản phẩm OCOP Quảng Nam. Qua thực hiện phần mềm dữ liệu ATTP sắp tới, các cấp chính quyền, ngành chức năng liên tục cập nhật sản phẩm, hàng hóa để kiểm tra, giám sát chặt chẽ hơn, đặc biệt là truy xuất được nguồn gốc sản phẩm.
Việc truy xuất nguồn gốc thực phẩm là vấn đề được quan tâm hàng đầu, đặc biệt là tại các chợ truyền thống. Theo đại diện Chi cục, vẫn tồn tại nhiều hạn chế trong vấn đề bảo đảm ATTP thời gian qua, điển hình như ở khu vực bán hải sản và các loại thịt heo, thịt bò, để tiện bán hàng, các tiểu thương không che đậy nên ruồi nhặng bu bám, không đảm bảo ATTP; tại khu vực bán hải sản, hệ thống cấp thoát nước chưa bảo đảm…
Chính vì vậy, các ngành chức năng cần tăng cường kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm có dấu hiệu vi phạm các quy định về ATTP; các cơ sở sản xuất, kinh doanh nhập khẩu các mặt hàng thực phẩm được tiêu dùng phổ biến trong dịp tết như bánh, mứt, kẹo, bia, rượu, nước giải khát, thịt, chả; các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, các cơ sở sản xuất thực phẩm truyền thống, đặc biệt là trong dịp cuối năm 2022. 
Phương Linh
lên đầu trang