Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ bảy, 20/04/2024 | 00:55

Thứ bảy, 20/04/2024 | 00:55

Tin KHCN

Cập nhật lúc 07:44 ngày 28/10/2022

Bình Thuận tăng cường công tác truyền thông về chuyển đổi số

Nhằm thúc đẩy, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của người dân, UBND tỉnh Bình Thuận đã chỉ đạo các ban ngành, địa phương tích cực đẩy mạnh công tác truyền thông về công cuộc chuyển đổi số. 
Việc tích cực truyền thông về chuyển đổi số nhằm tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức lẫn hành động của các cấp ngành, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Qua đó thúc đẩy thực hiện chuyển đổi số toàn diện trên địa bàn, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu tại Nghị quyết số 10 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bình Thuận (khóa XIV) về chuyển đổi số đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.
Bên cạnh đó, đẩy mạnh truyền thông về vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng, tính tất yếu của chuyển đổi số, những kiến thức và kỹ năng cơ bản của chuyển đổi số, hình thành thói quen làm việc trên môi trường mạng đối với đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong hệ thống chính trị của tỉnh và người dân Bình Thuận. 
Công dân số là một trong những trụ cột quan trong trong mục tiêu chuyển đổi số toàn diện quốc gia. (Ảnh minh họa: baobinhthuan.com.vn/)
Cụ thể, các nội dung tuyên truyền chủ yếu là các nội dung về phổ biến các quan điểm, chủ trương của Đảng - chính sách, pháp luật của Nhà nước về chuyển đổi số; ý nghĩa, mục tiêu và tác động của chuyển đổi số; cơ chế, chính sách phát triển nguồn nhân lực, phát triển hạ tầng số, phát triển nền tảng số và đảm bảo an toàn, an ninh mạng, lĩnh vực cần ưu tiên chuyển đổi số trên địa bàn Bình Thuận…
Đồng thời, tuyên truyền về xây dựng và phát triển chính quyền số, kinh tế số, xã hội số cũng như thông tin, chia sẻ, phổ biến câu chuyện thành công, tôn vinh gương thành công điển hình về chuyển đổi số và cách làm hay, sáng tạo, mô hình điển hình về chuyển đổi số, những thành tựu, hiệu quả về chuyển đổi số. 
Trong thời gian tới địa phương sẽ tăng cường tuyên truyền trên báo chí, hệ thống thông tin cơ sở của tỉnh, trên các mạng xã hội (zalo, facebook, youtube…), trên Trang thông tin chuyển đổi số tỉnh Bình Thuận và Trang thông tin điện tử của các cơ quan, tổ chức trên địa bàn tỉnh. 
Cùng với đó còn biên tập, sản xuất chương trình truyền hình - truyền thanh, phóng sự, đối thoại, chuyên đề chuyên sâu về chuyển đổi số và biên tập, sản xuất nội dung tin bài, ảnh, video, clip về chuyển đổi số để đăng, phát trên phương tiện thông tin đại chúng hoặc các kênh, nền tảng khác. 
Ngoài ra, tích cực quan tâm biểu dương, tôn vinh và khen thưởng các cơ quan, tổ chức, cá nhân điển hình tiên tiến có cách làm hay, sáng kiến có giá trị trong thực hiện chuyển đổi số. Tích cực triển khai các hình thức tuyên truyền ở cấp cơ sở, xã - phường - thị trấn đến tận thôn - tổ - xóm, từng khu dân cư…
Phương Linh

lên đầu trang