Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ sáu, 29/03/2024 | 05:52

Thứ sáu, 29/03/2024 | 05:52

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 17:25 ngày 07/11/2022

Mở rộng hơn nữa cơ hội thực tập cho sinh viên Trường Đại học Điện lực

Thông qua chương trình hợp tác, nhiều sinh viên Trường Đại học Điện lực đã có cơ hội được trải nghiệm chương trình đào tạo, thực tập chuyên môn từ những doanh nghiệp có tiếng cả trong và ngoài nước.
Vừa qua, Trường Đại học Điện lực đã có buổi tiếp đón và làm việc với Ban Lãnh đạo Công ty Cổ phần Công nghệ VMO Holdings. Đây là doanh nghiệp công nghệ thông tin, được thành lập từ năm 2012, chuyên cung cấp các giải pháp toàn diện về dịch vụ tư vấn và phát triển các sản phẩm phần mềm, dựa trên nhiều nền tảng như: IoT, AI/ML và cả Blockchain… 
Quang cảnh buổi làm việc giữa Trường Đại học Điện lực và Công ty Cổ phần Công nghệ VMO (Ảnh: epu.edu.vn/)
Chia sẻ tại buổi làm việc, TS. Nguyễn Lê Cường - Phó Hiệu trưởng nhà trường đã tiến hành giới thiệu tổng quát về Trường Đại học Điện lực, các chương trình đào tạo và phương hướng phát triển của nhà trường trong thời gian tới. Trong đó, việc tăng cường hợp tác, giao lưu với các doanh nghiệp là một trong những nhiệm vụ được Trường Đại học Điện lực quan tâm và liên tục triển khai, nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, mở rộng cơ hội phát triển, nguồn việc làm chất lượng cho các em sinh viên. 
Đây cũng là mong muốn của phía doanh nghiệp, khi có thể được tiếp cận nguồn nhân lực chất lượng cao, được đào tạo từ cơ sở giáo dục có uy tín hàng đầu về công nghệ thông tin như Trường Đại học Điện lực. Đồng thời cũng theo chia sẻ của ông Ngô Quang Minh - Phó Tổng Giám đốc VMO Holdings, đơn vị này cũng mong muốn trong thời gian tới sẽ tiến hành phối hợp với Nhà trường để tổ chức chương trình Talk show  nhằm cung cấp thông tin, định hướng nghề nghiệp cho các sinh viên đang theo học chuyên ngành công nghệ thông tin, đặc biệt là với những em sinh viên có mong muốn được làm việc tại công ty.
Cũng trong khuôn khổ chương trình tăng cường hợp tác doanh nghiệp, Trường Đại học Điện lực vừa qua cũng có buổi tiếp và làm việc với đại diện của 05 doanh nghiệp Nhật Bản gồm: ông Nguyễn Trọng Nghĩa – Tổng Giám đốc Nix Education; ông Chitose Koshi - Giám đốc Công ty CP Necscat; ông Momotani Keita - Giám đốc công nghệ Công ty CP IY Retech; ông Moriura Takayuki - Giám đốc Công ty cổ phần UnGate; ông Sakurai Makoto – Giám đốc công nghệ Công ty cổ phần Libenri; ông Yamamoto Takuya - Giám đốc Công ty CP Innocent-Green. Đây đều là những công ty, doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin, có nhu cầu tìm kiếm nguồn nhân lực có tay nghề, trình độ học vấn cao qua làm việc tại Nhật Bản.
Quang cảnh buổi làm việc giữa Trường Đại học Điện lực và đại diện 05 doanh nghiệp Nhật Bản (Ảnh: epu.edu.vn/)
Do đó, đại diện lãnh đạo của 05 công ty đã có chuyến thăm và làm việc với Trường Đại học Điện lực, nhằm tăng cường sự giao lưu, hợp tác, triển khai những hoạt động cụ thể như: hợp tác đào tạo chuyên môn và tiếng Nhật cho sinh viên ngay khi trên ghế nhà trường, tuyển dụng kỹ sư đã tốt nghiệp sang làm việc tại Nhật Bản, cùng giải quyết các vấn đề thực tiễn nhu cầu tuyển dụng lao động ngành công nghệ thông tin…
Quang Ngọc
lên đầu trang