Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ sáu, 26/04/2024 | 00:51

Thứ sáu, 26/04/2024 | 00:51

An toàn thực phẩm

Cập nhật lúc 09:10 ngày 15/12/2022

Kiểm tra công tác đảm bảo an toàn thực phẩm đối với bếp ăn tập thể trường học và cơ sở cung cấp suất ăn trường học trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long

Quá trình kiểm tra do Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Vĩnh Long phụ trách, phối hợp với đại diện của Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh tiến hành kiểm tra thực tế tại các cơ sở đào tạo.
Trong quá trình triển khai thực tế, Đoàn công tác đã tiến hành kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm, trọng tâm là kiểm tra hồ sơ, thủ tục pháp lý, điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ phục vụ chế biến và các điều kiện về con người. Đồng thời, Đoàn công tác cũng tiến hành kiểm tra việc thực hiện quá trình kiểm thực ba bước và lưu mẫu thức ăn tại các cơ sở chế biến theo Quyết định 1246/QĐ-BYT ngày 31/03/2017 của Bộ Y tế, tiến hành kiểm tra nhanh dầu mỡ và tinh bột đối với chén, bát và dụng cụ đựng chứa thực phẩm tại các cơ sở.
Đại diện đoàn công tác thực hiện kiểm tra nhanh dầu mỡ và tinh bột đối với chén, bát và dụng cụ đựng chứa thực phẩm tại các cơ sở (Ảnh: vfa.gov.vn/)
Song song với các hoạt động kiểm tra, đoàn công tác còn tiến hành thực hiện công tác tuyên truyền, hướng dẫn, giáo dục kiến thức, pháp luật về an toàn thực phẩm nhằm nâng cao nhận thức và ý thức cho các đối tượng được kiểm tra.
Đồng thời, đoàn còn hướng dẫn các cơ sở giáo dục, đào tạo khắc phục những hạn chế trong công tác đảm bảo an toàn thực phẩm tại bếp ăn trường học. Đối với những khó khăn chưa thể giải quyết, đặc biệt là vấn đề cơ sở hạ tầng sẽ được đại diện của Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Vĩnh Long và phòng Giáo dục và đào tạo tại các địa phương tiến hành ghi nhận thông tin để báo cáo và đề xuất giải pháp hỗ trợ lên các cấp lãnh đạo có thẩm quyền, sớm giải quyết khó khăn trong thời gian tới.
Việc đảm bảo an toàn thực phẩm tại các trường học, cơ sở giáo dục đào tạo đang là mối bận tâm hàng đầu của toàn xã hội, nhất là khi trong thời gian vừa qua đã liên tiếp xảy ra các vụ ngộ độc thực phẩm trong các bếp ăn nhà trường. Điển hình là vụ việc ngày 17/11 tại trường iSchool Nha Trang (Khánh Hòa) khiến cho 662 học sinh bị ngộ độc, trong đó có 387 em phải nhập viện điều trị nội trú, 01 em không may tử vong.
Quang Ngọc
lên đầu trang