Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ sáu, 29/03/2024 | 17:27

Thứ sáu, 29/03/2024 | 17:27

An toàn thực phẩm

Cập nhật lúc 16:39 ngày 06/02/2023

Hà Tĩnh: Đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm mùa Lễ hội Xuân 2023

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Tĩnh đã có Quyết định số 05/QĐ-ATTP ngày 31/01/2023 về việc kiểm tra ATTP tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn tỉnh; Ban quản lý Đền, chùa nơi diễn ra Lễ hội Xuân năm 2023 do bà Đào Thị Phương, Phó Chi cục trưởng làm trưởng Đoàn.
Đoàn phối hợp với Trung tâm Y tế các huyện liên quan kiểm tra, giám sát một số địa điểm tổ chức Lễ hội Xuân như Đền thờ ông Hoàng Mười (Đền Củi) tại huyện Nghi Xuân, Chùa Hang, Thị xã Hồng Lĩnh; Chùa Hương Tích, huyện Can Lộc... Đặc biệt, Lễ hội Hải Thượng Lãn Ông tại huyện Hương Sơn, đây là di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia được diễn ra hằng năm, tuy nhiên năm 2023 là năm đặc biệt khi hoàn thiện hồ sơ trình duyệt lên UNESCO đề nghị vinh danh Hải thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác. Tại đây, lãnh đạo của các Cục, Vụ Bộ Y tế đã về Hà Tĩnh để chuẩn bị cho Lễ dâng hương.
Đoàn đã hướng dẫn việc đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm tại các khách sạn, nhà ăn phục vụ cho các đoàn khách về địa phương để tham dự Lễ hội. Giám sát việc thực hiện kiểm thực ba bước, lưu mẫu thức ăn theo quy định. Hướng dẫn các cơ sở thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn thực phẩm phòng ngừa ngộ độc thực phẩm, chấp hành các quy định về ATTP; kết hợp tuyên truyền các biện pháp bảo đảm an toàn thực phẩm cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống và người tiêu dùng, đặc biệt tại những nơi tập trung đông người và xung quanh khu vực tổ chức Lễ hội.
Trong thời gian tới, Đoàn sẽ tiếp tục thực hiện nhiệm vụ theo Kế hoạch đề ra, đảm bảo một mùa Lễ hội Xuân an lành tới người dân, không để xẩy ra ngộ độc thực phẩm.
Nguồn: vfa.gov.vn/
lên đầu trang