Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ sáu, 29/03/2024 | 21:05

Thứ sáu, 29/03/2024 | 21:05

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 10:28 ngày 20/02/2023

ĐH Sao Đỏ khai trương không gian giáo dục số, từng bước hiện đại hóa chất lượng giáo dục

Sự xuất hiện của Không gian giáo dục số (Smart Edu Hub) tại Trường Đại học Sao Đỏ không chỉ giúp nâng cao năng lực trong lĩnh vực công nghệ thông tin của sinh viên nhà trường mà còn tạo ra cơ hội truy cập và sử dụng công nghệ thông tin miễn phí cho người dân trong khu vực.
Theo đó, Không gian giáo dục số (Smart Edu Hub) là thành quả của mối quan hệ hợp tác quốc tế giữa Trường Đại học Sao Đỏ với Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) và Công ty TNHH REMANn nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, phát triển nguồn nhân lực công nghệ thông tin của nhà trường. Sau khoảng thời gian triển khai thi công, lắp đặt thiết bị, Không gian giáo dục số (Smart Edu Hub) đã chính thức được khai trương vào hôm 09/02/2023 vừa qua.
Lễ cắt băng khánh thành Không gian giáo dục số (Smart Edu Hub) tại Trường Đại học Sao Đỏ (Ảnh: saodo.edu.vn/)
Tham dự lễ khai trương, về phía Trường Đại học Sao Đỏ có NGND.TS. Đinh Văn Nhượng – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng, đại diện lãnh đạo Hội đồng trường, Ban Giám hiệu, các khoa, phòng, ban trong nhà trường; về phía Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) có bà Yoo Soo Yeon – Phó Giám đốc Quốc gia KOICA Việt Nam. Về phía Công ty TNHH REMANn có ông Koo Ja Deok – Tổng Giám đốc Công ty REMANn Hàn Quốc; ông Jang Man Ho - Giám đốc Công ty REMANn Việt Nam; ông Jeong Woo Seong – Giám đốc dự án; bà Phạm Minh Hằng – Giám đốc vận hành dự án. Ngoài ra, buổi lễ khai trương còn có sự tham dự của lãnh đạo địa phương, đại diện điều hành mạng lưới Hub cùng các đối tác của KOICA và REMANn Việt Nam.
Phát biểu tại sự kiện, ông Koo Ja Deok – Tổng Giám đốc Công ty REMANn Hàn Quốc cho biết: Hiện nay, Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc (KOICA) và Công ty REMANn đang nỗ lực không ngừng để tiếp tục xây dựng nhiều hơn nữa Không gian giáo dục số (Smart Edu Hub) đến các vùng miền cần hỗ trợ các thiết bị công nghệ thông tin. Tôi hy vọng, sau lễ khai trương, Smart Edu Hub tại Trường Đại học Sao Đỏ (Hải Dương) đi vào hoạt động sẽ giúp các bạn sinh viên nhà trường nâng cao năng lực học tập trong lĩnh vực công nghệ thông tin, đồng thời giúp người dân nơi đây có thể sử dụng và tiếp cận với công nghệ thông tin miễn phí và hiệu quả như đúng với mục đích của dự án đề ra.
Đồng quan điểm với chia sẻ của ông Koo Ja Deok, bà Yoo Soo Yeon - Phó Giám đốc Quốc gia KOICA Việt Nam khẳng định: Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc (KOICA) là cơ quan của Chính phủ, thuộc sự quản lý trực tiếp của Bộ Ngoại Giao, Hàn Quốc, chuyên thực hiện các chương trình viện trợ không hoàn lại cho các nước đang phát triển trong đó có Việt Nam. Trong khuôn khổ Dự án “Thành lập các không gian Giáo dục số và hỗ trợ kinh doanh trong lĩnh vực CNTT ở cấp làng/xã nhằm thu hẹp Khoảng cách số tại Việt Nam”, Trường Đại học Sao Đỏ là một trong số 03 trường Đại học tại Việt Nam được lựa chọn thực hiện dự án này. KOICA và Công ty REMANn luôn quan tâm và hỗ trợ tích cực để dự án thành công tốt đẹp. Mong rằng Không gian giáo dục số tại Trường Đại học Sao Đỏ (Hải Dương) sẽ đạt được hiệu quả tốt nhất cho nhà trường và cộng đồng”.
Bà Yoo Soo Yeon - Phó Giám đốc Quốc gia KOICA Việt Nam phát biểu tại sự kiện (Ảnh: saodo.edu.vn/)
Tiếp nối những chia sẻ của đại diện Công ty REMANn và Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc (KOICA), thay mặt lãnh đạo Trường Đại học Sao Đỏ, TS Đỗ Văn Đỉnh - Phó Hiệu trưởng nhà trường bày tỏ sự vui mừng và gửi lời cảm ơn chân thành đến hai đơn vị tài trợ cùng toàn thể các điều phối viên, kỹ thuật viên, trợ lý dự án đã cố gắng, nỗ lực và trách nhiệm trong việc triển khai thi công, lắp đặt thiết bị đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng để Không gian giáo dục số (Smart Edu Hub) được đi vào hoạt động. 
Smart Edu Hub tại Trường Đại học Sao Đỏ sẽ được quản lý và sử dụng hiệu quả, góp phần tích cực vào mục tiêu “thu hẹp khoảng cách số” của dự án và thực sự hữu ích cho cán bộ, viên chức, sinh viên và cộng đồng trong tỉnh Hải Dương. Mong rằng trong tương lai, Trường Đại học Sao Đỏ sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, ủng hộ của Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc (KOICA), Công ty REMANn và các công ty đối tác luôn quan tâm ủng hộ nhà trường thực hiện dự án đạt hiệu quả cao - TS Đỗ Văn Đỉnh cho biết thêm.
Sau lễ khai trương, Không gian giáo dục số (Smart Edu Hub) Trường Đại học Sao Đỏ sẽ được chính thức đi vào hoạt động dưới sự quản lý và điều hành của phòng Quản lý đào tạo nhà trường. Nơi đây được kỳ vọng trở thành địa điểm khơi dậy cảm hứng học tập, sáng tạo công nghệ, kết nối cộng đồng, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường cũng như tạo ra những kết quả bước đầu trong mục tiêu “Thu hẹp khoảng cách số tại Việt Nam” của KOICA.
Quang Ngọc
lên đầu trang