Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ ba, 23/04/2024 | 15:00

Thứ ba, 23/04/2024 | 15:00

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 10:28 ngày 20/02/2023

Thúc đẩy hợp tác quốc tế giữa Trường Đại học Điện lực với các doanh nghiệp Nhật Bản

Vừa qua, Trường Đại học Điện lực đã diễn ra buổi gặp mặt và làm việc giữa Nhà trường và các doanh nghiệp Nhật Bản.
Tham dự buổi làm việc, về phía Trường Đại học Điện lực có TS. Nguyễn Lê Cường - Phó Hiệu trưởng, Phụ trách khoa Công nghệ thông tin; ThS. Chu Văn Tuấn - Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ việc làm và Khởi nghiệp; PGS. TS. Nguyễn Hà Nam - Phó trưởng khoa công nghệ thông tin, cùng các cán bộ Trung tâm hỗ trợ việc làm và khởi nghiệp.
Về phía các doanh nghiệp Nhật Bản là sự xuất hiện của đại diện các doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ thông tin tại Nhật Bản như: Bà Dương Thị Minh Thúy - Giám đốc điều hành TNC - Connect, ông Minoru Tsichikiri - Giám đốc Công ty System Sophia, ông Otaki Masahide – Giám đốc Công ty MOS, ông Sugiyama Fumio – Giám đốc Công ty Sunsei…
Toàn cảnh buổi làm việc. (Ảnh: epu.edu.vn/)
Mở đầu buổi làm việc, ThS. Chu Văn Tuấn đã thay mặt đoàn công tác của Trường Đại học Điện lực, tiến hành giới thiệu tổng quát về nhà trường, các chương trình đào tạo và cơ hội hợp tác giữa Nhà trường với doanh nghiệp, nhấn mạnh hợp tác quốc tế là một trong những nhiệm vụ phát triển trọng tâm của nhà trường. 
Đáp lại lời chia sẻ của đại diện phía Trường Đại học Điện lực, đại diện các doanh nghiệp Nhật Bản bày tỏ sự vui mừng khi được tới thăm và làm việc tại Nhà trường. Đại diện các doanh nghiệp bày tỏ mong muốn sau buổi gặp mặt này sẽ mở ra cơ hội hợp tác thực sự giữa các bên, tăng cường sự gắn kết và lợi ích hài hòa giữa nhà trường và doanh nghiệp, đặc biệt trong vấn đề đào tạo, phát triển nguồn nhân lực.
Với không khí đầm ấm, vui tươi, buổi làm việc đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đại diện Trường Đại học Điện lực và các doanh nghiệp Nhật Bản đã cùng nhau chụp hình và trao quà lưu niệm.
Đại diện hai bên tiến hành chụp ảnh lưu niệm (Ảnh: epu.edu.vn/)
Trường Đại học Điện lực được thành lập từ năm 1898 với tiền thân là Trường Kỹ nghệ Thực hành. Trải qua hơn 100 năm phát triển, đến nay, Trường Đại học Điện lực đã trở thành trường đại học công lập đa cấp, đa ngành có nhiệm vụ chủ yếu là đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao cung cấp cho ngành điện lực nói riêng và phục vụ nhu cầu kinh tế xã hội nói chung. Hiện nay, Trường Đại học Điện lực có 19 ngành đào tạo đại học đại trà, 07 ngành đào tạo tiến sĩ, 10 ngành đào tạo thạc sỹ với quy mô hơn 14.000 sinh viên.
Quang Ngọc
lên đầu trang