Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ sáu, 19/04/2024 | 20:26

Thứ sáu, 19/04/2024 | 20:26

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 17:01 ngày 09/03/2023

Trường Đại học Sao Đỏ tiếp và làm việc với Công ty TNHH Quốc tế QJT Việt Nam

Mới đây, tại Trường Đại học Sao Đỏ đã diễn ra buổi tiếp và làm việc giữa Ban Giám hiệu nhà trường với đại diện Công ty TNHH Quốc tế QJT Việt Nam về việc hợp tác tuyển dụng nguồn nhân lực ngành cơ khí, ngôn ngữ Trung Quốc và Công nghệ thông tin của nhà trường.
Tham dự buổi tiếp và làm việc, về phía Trường Đại học Sao Đỏ có TS. Đỗ Văn Đỉnh - Phó Hiệu trưởng nhà trường, trưởng phòng Quản lý khoa học và Hợp tác quốc tế cùng trưởng, phó các khoa: Cơ khí, Du lịch, Ngoại ngữ. Về phía Công ty TNHH Quốc tế QJT Việt Nam có ông Jay Xu - Trưởng phòng Thiết kế cùng đại diện một số phòng, ban khác của công ty.
Toàn cảnh buổi làm việc (Ảnh: saodo.edu.vn/)
Mở đầu buổi làm việc, thay mặt ban lãnh đạo nhà trường, TS. Đỗ Văn Đỉnh đã giới thiệu tổng quan về cơ sở vật chất và các ngành đào tạo mũi nhọn của Trường Đại học Sao Đỏ như: Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa; Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử; Công nghệ kỹ thuật Ô tô; Công nghệ kỹ thuật cơ khí; Kỹ thuật Cơ điện tử; Công nghệ thông tin; Ngôn ngữ Trung Quốc.... Đánh giá xu hướng tuyển dụng hiện nay tập trung nhiều ở nhân sự chất lượng cao, Trường Đại học Sao Đỏ luôn chú trọng xây dựng chương trình đào tạo phù hợp với yêu cầu thực tiễn của doanh nghiệp. Đặc biệt, nhà trường luôn quan tâm đẩy mạnh hợp tác quốc tế cũng như hợp tác với các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài nhằm kết nối và mở rộng cơ hội việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.
TS. Đỗ Văn Đỉnh - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Sao Đỏ phát biểu tại buổi làm việc (Ảnh: epu.edu.vn/)
Do đó, đại diện Trường Đại học Sao Đỏ mong muốn thông qua buổi làm việc, phía nhà trường và công ty sẽ tìm được tiếng nói chung để mở ra chương trình hợp tác mới giữa hai bên, tập trung vào một số lĩnh vực như: Tiếp nhận sinh viên tham gia trải nghiệm thực tế, thực tập tốt nghiệp; tiếp nhận nguồn nhân lực của Nhà trường làm việc tại công ty sau khi tốt nghiệp; hợp tác trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học và chia sẻ nguồn tài nguyên của hai bên…
Thay mặt Công ty TNHH Quốc tế QJT Việt Nam, ông Jay Xu bày tỏ sự vui mừng khi được đến tham quan và làm việc với lãnh đạo nhà trường trong vấn đề hợp tác và tuyển dụng nhân lực sau đào tạo. Với thế mạnh trong các ngành sản xuất: gia công cơ khí, xử lý và tráng phủ kim loại; sản xuất, gia công các phụ kiện cơ khí,... Công ty TNHH Quốc tế QJT Việt Nam đang có nhu cầu tuyển dụng rất lớn đối với các vị trí việc làm phù hợp như: kỹ sư cơ khí; kỹ sư công nghệ thông tin (chuyên thiết kế đồ họa); cử nhân Ngôn ngữ Trung Quốc. Trong khi đây đều là thế mạnh đào tạo của Trường Đại học Sao Đỏ, do đó phía công ty rất mong muốn được hợp tác với nhà trường trong việc hợp tác đào tạo nhân lực và tiếp nhân nguồn nhân lực chất lượng cao sau tốt nghiệp của nhà trường.
Từ những chia sẻ thân tình, đại diện Trường Đại học Sao Đỏ và Công ty TNHH Quốc tế QJT Việt Nam cam kết sẽ tiếp tục trao đổi, đề xuất các phương án đề đạt được nhiều thỏa thuận hợp tác về đào tạo nguồn nhân lực, tạo nền móng thúc đẩy hợp tác bền chặt giữa hai đơn vị trong thời gian tới.
Quang Ngọc
lên đầu trang