Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ năm, 25/04/2024 | 15:53

Thứ năm, 25/04/2024 | 15:53

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 17:11 ngày 09/03/2023

Đại học Điện lực và Đại học Concordia (Canada) hợp tác nghiên cứu - đào tạo lĩnh vực năng lượng và phát triển bền vững

Sáng ngày 03/3 tại Trường Đại học Điện lực đã diễn ra buổi tiếp và làm việc giữa lãnh đạo nhà trường với đại diện Trường Đại học Concordia (Canada) nhằm thúc đẩy các hoạt động hợp tác nghiên cứu và đào tạo trong lĩnh vực năng lượng và phát triển bền vững.
Tham dự buổi làm việc có ông Trịnh Quốc Vũ - Phó Vụ trưởng Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững; về phía Đại học Concordia (Canada) có ông Graham Carr - Hiệu trưởng kiêm Phó Chủ tịch Trường; ông William Cheaib - Phó Hiệu trưởng; bà Nguyễn Thị Bé -  Giám đốc văn phòng Canada của Hội đồng Kinh doanh Canada-ASEAN. Phía Trường Đại học Điện lực: PGS.TS Đinh Văn Châu - Quyền Hiệu trưởng Trường Đại học Điện lực, TS. Phùng Thị Xuân Bình – Trưởng phòng Quản lý Khoa học và Hợp tác Quốc tế cùng đại diện lãnh đạo các khoa, bộ môn trong trường.  
Toàn cảnh buổi làm việc (Ảnh: epu.edu.vn/)
Mở đầu buổi làm việc, PGS. TS Đinh Văn Châu gửi lời chào mừng các thành viên Đại học Concordia đã dành sự quan tâm, đến làm việc tại Trường Đại học Điện lực, đánh dấu cho việc thiết lập mối quan hệ hợp tác lâu dài, hiệu quả giữa hai đơn vị trong việc đào tạo và nghiên cứu khoa học, nhất là trong lĩnh vực tiết kiệm năng lượng và phát triển bền vững. Đây là lĩnh vực đào tạo tương đối mới mẻ, do đó PGS. TS Đinh Văn Châu hy vọng qua mối quan hệ hợp tác sẽ giúp các em sinh viên và giảng viên của nhà trường có cơ hội vươn tầm trí thức ra quốc tế.
“Mong rằng ký kết hợp tác sẽ mở ra cơ hội liên kết sâu rộng hơn giữa Trường Đại học Điện lực và Đại học Concordia cùng Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững, Hội đồng doanh nghiệp Canada-Asean…” PGS.TS Đinh Văn Châu nhấn mạnh.
Đáp lại những chia sẻ của lãnh đạo Trường Đại học Điện lực, ông Graham Carr - Hiệu trưởng Đại học Concordia gửi lời cảm ơn trước sự đón tiếp nhiệt tình mà nhà trường dành cho đoàn công tác. Đồng thời, ông cũng bày tỏ sự vui mừng khi được hợp tác với Trường Đại học Điện lực, ấn tượng với những thành quả mà thầy và trò Trường Đại học Điện lực đã đạt được trong các lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu. Thông qua buổi làm việc, đại diện Đại học Concordia kỳ vọng mối quan hệ hợp tác giữa hai bên sẽ trở nên bền chặt, đi vào thực chất trong thời gian tới.
Sau phần chia sẻ, đại diện của Trường Đại học Điện lực và Đại học Concordia đã tiến hành ký kết văn bản hợp tác giữa hai nhà trường với mục đích trao đổi các nhà nghiên cứu, giảng viên, sinh viên và các chuyến thăm của chuyên gia; Các dự án nghiên cứu chung về tiết kiệm năng lượng và phát triển bền vững; Hợp tác về đào tạo và nghiên cứu trong lĩnh vực năng lượng và phát triển bền vững; Tổ chức các hoạt động khoa học và công nghệ khác như các chương trình đào tạo, hội nghị, hội thảo, hội nghị chuyên đề hoặc các bài giảng; Hai bên phối hợp cùng các đơn vị trong Bộ Công Thương để tham gia các dự án cụ thể trong lĩnh vực năng lượng và phát triển bền vững…
Đại diện hai đơn vị ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác (Ảnh: epu.edu.vn/)
Chứng kiến sự thành công của buổi lễ ký kết, ông Trịnh Quốc Vũ - Phó Vụ Trưởng Vụ Tiết kiệm Năng lượng và Phát triển bền vững (Bộ Công Thương) cho biết: “Buổi lễ ký kết ngày hôm nay giữa Đại học Concordia và Trường Đại học Điện lực là sự kiện có ý nghĩa, góp phần thúc đẩy hoạt động về nghiên cứu, tư vấn đào tạo trong lĩnh vực phát triển bền vững và năng lượng trong ngành Công Thương. Đồng thời, đây cũng là cánh cửa giúp mở ra cơ hội học tập và rèn luyện ý nghĩa dành cho sinh viên, giảng viên và đội ngũ nghiên cứu khoa học của Trường Đại học Điện lực.”
Buổi làm việc diễn ra thành công, tốt đẹp. Kết thúc buổi lễ, đại diện của các bên đã cùng nhau trao quà và chụp ảnh lưu niệm.
Quang Ngọc
lên đầu trang