Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ sáu, 19/04/2024 | 16:30

Thứ sáu, 19/04/2024 | 16:30

Kết quả nhiệm vụ KHCN

Cập nhật lúc 08:25 ngày 20/03/2023

Thiết kế các kích thước của rô-bốt Delta dựa trên không gian làm việc

Tóm tắt:
Rô-bốt Delta là rô-bốt dạng song song có thể cung cấp chính xác vị trí của đầu làm việc cuối vì vậy nó được sử dụng rộng rãi trong các ứng dụng gắp-thả sản phẩm trong công nghiệp và đặt biệt nó được ứng dụng rộng rãi trong các dây chuyền đóng gói sản phẩm. Xác định một bộ tham số thiết kế tối ưu cho rô-bốt Delta để có được vùng không gian hoạt động phù hợp với không gian làm việc biết trước của dây chuyền đóng gói sản phẩm công nghiệp là nhiệm vụ thiết kế quan trọng trước khi sản xuất, chế tạo rô-bốt. Bài báo này mô tả phương pháp xác định các kích thước của rô-bốt Delta dựa trên không gian làm việc cho trước của rô-bốt. Giải thuật tính toán động học thuận và các ràng buộc giữa các kích thước cơ bản của các cánh tay rô bốt được đề xuất. Thuật toán tối ưu nhằm giới hạn miền thông số các kích thước của các cánh tay của rô bốt cũng được đề xuất trong bài báo.
Từ khóa: Động học rô-bốt, rô-bốt Delta, không gian làm việc rô-bốt, mô phỏng.
Robot Delta (Ảnh: igus.vn/)
DESIGN OF THE ROBOT DELTA PARAMETER BASED ON THE ROBOT WORKSPACE 
Abstract:
Delta robot is a parallel robot which can provide precise positions of the working head so it is widely used in industrial applications to pick-and-drop products in the production lines. The optimization of parameters of the robot to obtain the desired workspace is an important task. This paper provides a method to determine the robot parameters based on a given robot workspace. The algorithm used to calculate the forward kinematics and the constraints between the basic dimensions of the robot arms are proposed. The optimal algorithm used to limit the parameter domain to the dimensions of the arms of the robot is also proposed in the paper.
Keywords: Robot kinematics, Delta robots, robot workspace, simulation
Thông tin chi tiết, xem tại đây.
Lê Thể Truyền, Nguyễn Minh Huy, Nguyễn Tấn Ken, Mai Văn Nam
Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM
(Nguồn: Tạp chí Khoa học Công nghệ và Thực phẩm - Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm Tp. Hồ Chí Minh, số 22, năm 2022)
lên đầu trang