Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ sáu, 19/04/2024 | 14:01

Thứ sáu, 19/04/2024 | 14:01

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 09:32 ngày 15/03/2023

Trường Đại học Sao Đỏ tiếp Công ty TNHH REMANn triển khai phương án vận hành hiệu quả dự án Không gian giáo dục số

Vừa qua, tại Trường Đại học Sao Đỏ đã diễn ra buổi tiếp và làm việc với đại diện Công ty TNHH REMANn nhằm đánh giá kết quả vận hành Không gian giáo dục số (Smart Edu HUb) và đề ra phương hướng vận hành, khai thác hiệu quả Không gian giáo dục số trong năm 2023.
Tham dự buổi làm việc, có TS. Đỗ Văn Đỉnh – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Sao Đỏ, Jeong Woo Seong – Giám đốc dự án Công ty TNHH REMANn cùng đại diện một số đơn vị trực thuộc hai bên.
Các đại biểu tham gia buổi làm việc. (Ảnh: saodo.edu.vn/)
Mở đầu buổi làm việc, TS. Vũ Văn Tản - Trưởng phòng Quản lý đào tạo Trường Đại học Sao Đỏ (đơn vị trực tiếp quản lý và vận hành Không gian giáo dục số) đã báo cáo kết quả vận hành Hub - Đại học Sao Đỏ. Theo đó, sau 01 tháng hoạt động từ tháng 02/2023, Không gian giáo dục số đã dần tạo ra những hiệu quả bước đầu, ghi nhận trung bình mỗi ngày có khoảng 35 lượt giảng viên và sinh viên đến tra cứu tài liệu, làm việc nhóm và thư giãn… Chất lượng thiết bị phục vụ tại Hub cũng được người sử dụng dụng đánh giá tốt, mạng internet kết nối ổn định, đáp ứng nhu cầu tra cứu tài liệu, thông tin của giảng viên và sinh viên, đặc biệt là với những sinh viên chưa có điều kiện mua máy tính để có thể đến học tập.   
TS. Vũ Văn Tản - Trưởng phòng Quản lý đào tạo Trường Đại học Sao Đỏ báo cáo kết quả vận hành. (Ảnh: saodo.edu.vn/)
Từ những kết quả đạt được sau 01 tháng triển khai, đại diện Trường Đại học Sao Đỏ nhấn mạnh Không gian giáo dục số là sản phẩm hợp tác hiệu quả giữa nhà trường và Công ty TNHH REMANn, giúp tạo ra những giá trị chất lượng cho quá trình đào tạo nguồn nhân lực của nhà trường. Trong thời gian tới, để nâng cao chất lượng hoạt động của Không gian giáo dục số, đại diện nhà trường đề xuất thực hiện một số phương hướng hoạt động như: Phối hợp với Đoàn thanh niên tổ chức cuộc thi Thể thao điện tử chào mừng ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3); tổ chức cuộc thi hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam (21/4); hỗ trợ các Trường THPT, THCS, Tiểu học trên địa bàn thành phố Chí Linh tổ chức các cuộc thi nhằm khai thác hiệu quả thiết bị và tạo sự kết nối cộng đồng.
Đánh giá cao những nỗ lực của Trường Đại học Sao Đỏ trong việc triển khai hoạt động của Không gian giáo dục số, ông Jeong Woo Seong – Giám đốc dự án hy vọng trong thời gian tới, Trường Đại học Sao Đỏ sẽ tiếp tục phát triển và vận hành hiệu quả dự án, giúp tạo ra không gian trải nghiệm dịch vụ số chất lượng cho sinh viên, giảng viên và người dân tại địa phương. Về phía Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc (KOICA) và Công ty REMANn sẽ tiếp tục quan tâm, hỗ trợ sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ tham gia các lớp đào tạo nâng cao kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin, kỹ năng ngoại ngữ (học tiếng Hàn Quốc)... Đồng thời, ông Jeong Woo Seong cũng mong muốn sẽ được tham gia chương trình Ngày hội việc làm của Trường Đại học Sao Đỏ trong thời gian tới nhằm hỗ trợ sinh viên một số kỹ năng tìm kiếm việc làm sau khi tốt nghiệp để có tương lai tốt hơn.
Buổi làm việc diễn ra trong không khí cởi mở, thân tình, với những nội dung trao đổi được hai bên cam kết sẽ tiếp tục thực hiện trong thời gian tới, theo đúng những mục tiêu của dự án “Thu hẹp khoảng cách số tại Việt Nam” mà Trường Đại học Sao Đỏ cùng Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc (KOICA) và Công ty REMANn đang phối hợp triển khai. 
Quang Ngọc
lên đầu trang