Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ sáu, 29/03/2024 | 12:22

Thứ sáu, 29/03/2024 | 12:22

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 07:51 ngày 29/03/2023

Viện Nghiên cứu Dầu và Cây có dầu hợp tác với Công ty Eni SpA - Ý

Vừa qua, ông Lê Công Nông - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Dầu và Cây có dầu đã tiếp và làm việc với đoàn công tác của Công ty Eni Việt Nam.
Tham dự buổi làm việc, về phía Viện Nghiên cứu Dầu và Cây có dầu có ông Lê Công Nông – Viện trưởng; ông Huỳnh Đình Thạch – Trưởng phòng Kế hoạch và Hợp tác quốc tế; ông Nguyễn Cao Nguyên – Giám đốc Trung tâm Tư vấn Đầu tư và Chuyển giao Công nghệ và Môi trường; ông Mai Huy Hoàng – Giám đốc Trung tâm Phân tích và Kiểm định IOOP…
Về phía Công ty Eni Việt Nam có ông Emanuele Brancati – Chuyên gia về các sáng kiến và Chương trình mới; ông Guglielmo Girotti – Chuyên gia bảo tồn đất đai; ông Marco Innocenti – Chuyên gia hỗ trợ Phát triển kinh doanh cho khu vực Châu Á - Thái Bình Dương và Trung Á - Bắc Phi; ông Phạm Thanh Minh – Trưởng phòng HSE. 
Toàn cảnh buổi làm việc. (Nguồn ảnh: www.ioop.org.vn/)
Mục đích chính của buổi làm việc nhằm khảo sát tiềm năng sử dụng hạt cao su để làm nguyên liệu sản xuất dầu diesel sinh học, xác định cơ hội phát triển chuỗi giá trị hạt cao su tự nhiên làm nguyên liệu cho các nhà máy lọc dầu sinh học và tìm kiếm các dự án nông nghiệp tiềm năng khác.
Chia sẻ tại buổi làm việc, ông Lê Công Nông - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Dầu và Cây có dầu đã chào mừng đoàn của Công ty Eni Việt Nam đến thăm và làm việc tại Viện. Bên cạnh đó, đại diện Viện Nghiên cứu Dầu và Cây có dầu cũng chia sẻ kết quả nghiên cứu về các loại cây có dầu khác như cây jatropha, cải dầu, hướng dương cho Công ty tham khảo.
Ngoài ra, cả hai bên đã đổi về lợi ích chuỗi giá trị tạo lợi nhuận như: giải quyết vấn đề lao động, tạo thị trường nguồn năng lượng mới, cam kết bảo vệ môi trường, hỗ trợ và phát triển quản lý rừng, phủ xanh cho các nước sở tại và chuyển giao các công nghệ về năng lượng.
Cuối cùng, hai bên đã trao đổi và đề xuất một số hướng dự kiến hợp tác về nông nghiệp như quy trình kỹ thuật canh tác - thu hoạch, phân tích, công nghệ ép các loại dầu có tiềm năng về nhiên liệu sinh học (hạt cao su, jatropha, cải dầu, hướng dương,...) tại Việt Nam.
Công ty Eni Việt Nam là công ty con thuộc Eni SpA, một công ty năng lượng đa quốc gia của Ý, có mục tiêu đóng vai trò tích cực trong cả lĩnh vực năng lượng, ứng phó với biến đổi khí hậu và nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng, phát triển bền vững. 
Phương Linh
lên đầu trang