Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ năm, 25/04/2024 | 18:56

Thứ năm, 25/04/2024 | 18:56

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 16:43 ngày 13/04/2023

Trường Đại học Điện lực nỗ lực thúc đẩy hợp tác quốc tế

Chiều 06/4, tại Trường Đại học Điện lực đã diễn ra buổi tiếp và làm việc giữa lãnh đạo nhà trường với các doanh nghiệp thuộc đoàn Thương hội tỉnh Giang Tô (Trung Quốc).
Tham dự buổi làm việc, về phía đoàn các doanh nghiệp Thương hội tỉnh Giang Tô có ông Zang Yang - Trưởng đoàn Thương hội, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty TNHH Năng lượng Giang Tô; ông Song Ming Xin – Phó đoàn, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Jact và đại diện một số doanh nghiệp trực thuộc Thương hội. Về phía trường Đại học Điện lực có sự hiện diện của TS. Nguyễn Lê Cường - Phó Hiệu trưởng nhà trường cùng đại diện lãnh đạo một số khoa, đơn vị trong nhà trường.
Mở đầu buổi làm việc, TS. Nguyễn Lê Cường bày tỏ sự vui mừng khi được đón tiếp đoàn công tác của các doanh nghiệp thuộc đoàn Thương hội tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) đến thăm và làm việc tại nhà trường. Đồng thời, TS. Nguyễn Lê Cường đã giới thiệu tới đoàn công tác một số nét chính về quá trình hình thành và phát triển của Trường Đại học Điện lực. Với tiền thân là Trường Kỹ nghệ Thực hành được thành lập từ năm 1898, cho đến nay Trường Đại học Điện lực đã trở thành một trong những đơn vị đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao hàng đầu của Việt Nam, cũng như trở thành một trung tâm nghiên cứu khoa học - công nghệ hàng đầu của ngành. 
Toàn cảnh buổi làm việc (Ảnh: epu.edu.vn/)
Để đạt được những kết quả này, hoạt động kết nối, hợp tác với các doanh nghiệp là một trong những nhiệm vụ trọng tâm luôn được nhà trường chú trọng và thúc đẩy. Do đó, phía Trường Đại học Điện lực mong muốn thông qua buổi làm việc sẽ tạo dựng được mối quan hệ hợp tác chặt chẽ với các doanh nghiệp thuộc đoàn Thương hội tỉnh Giang Tô (Trung Quốc); đồng thời hai bên có những hoạt động tăng cường giao lưu và hợp tác cụ thể, chia sẻ các thế mạnh của nhau trong thời gian tới - TS. Nguyễn Lê Cường nhấn mạnh. 
Cũng nhân dịp này, TS. Nguyễn Lê Cường đã giới thiệu tới đoàn công tác về Hội thảo khoa học quốc tế EEE.AM 2023 được tổ chức vào tháng 11/2023, mong muốn các đối tác, doanh nghiệp của Thương hội tỉnh Giang Tô sẽ tham gia Hội thảo và tham dự các hoạt động bên lề như giới thiệu về sản phẩm khoa học công nghệ, sản phẩm của doanh nghiệp…
Đánh giá cao những chia sẻ của phía nhà trường, thay mặt cho đoàn công tác các doanh nghiệp Thương hội tỉnh Giang Tô, ông Zang Yang bày tỏ mong muốn sau buổi trao đổi này, hai bên sẽ có những hoạt động hợp tác đi vào chiều sâu như: hỗ trợ thiết bị, chuyển giao công nghệ phục vụ đào tạo; tạo điều kiện cho giảng viên, thực tập sinh đến các nhà máy tại Trung Quốc tham quan, thực tập; tuyển dụng sinh viên sau tốt nghiệp; thành lập phòng thí nghiệm chung và cùng nghiên cứu phát triển các sản phẩm ngành điện hoặc các sản phẩm kỹ thuật khác…
Đại diện hai đơn vị chụp ảnh lưu niệm (Ảnh: epu.edu.vn/)
Buồi làm việc diễn ra trong không khí cởi mở, thân tình. Đại diện hai đơn vị đã có những chia sẻ tích cực, hướng tới chương trình hợp tác dài hạn hơn trong tương lai. Qua đó góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động hợp tác quốc tế và chương trình đào tạo nhân lực chất lượng cao mà Trường Đại học Điện lực đang tích cực triển khai. Sau buổi làm việc, đại diện hai đơn vị đã cùng nhau chụp ảnh lưu niệm và tham quan cơ sở vật chất Trường Đại học Điện lực. 
Đoàn các doanh nghiệp Thương hội tỉnh Giang Tô là một trong những đơn vị có nhiều chương trình hợp tác cụ thể với Trường Đại học Điện lực, góp phần đẩy mạnh chất lượng đào tạo của nhà trường trong thời gian qua. Chẳng hạn ngày 14/1/2021, JACT tài trợ cho EPU các thiết bị thí nghiệm, thực hành để sử dụng trong đào tạo cho sinh viên và các đối tượng có nhu cầu; hỗ trợ EPU trong tập huấn đào tạo thực nghiệm cho sinh viên và giảng viên EPU về các công nghệ mới trong lĩnh vực biến tần, điều khiển, tự động hóa; phối hợp với EPU trong thiết kế xây dựng các chương trình đào tạo, tài liệu giảng dạy về lĩnh vực biến tần, điều khiển, tự động hóa; tiếp nhận các sinh viên, giảng viên của EPU đến thực tập tại các phòng chức năng chuyên môn của JACT tại Việt Nam hoặc Trung Quốc. Kế đến vào cuối tháng 12/2022, Công ty Cổ phần TNHH Wuxi Jact Electric (JACT) và Công ty TNHH Khoa học kĩ thuật Judi (JUDI) Giang Tô, Trung Quốc đã thăm và làm việc với Trường Đại học Điện lực. Hai bên đã tiến hành thảo luận các sản phẩm mà JACT là thế mạnh, định hướng mang tính ứng dụng các chương trình đào tạo, giúp các em sinh viên và giảng viên trong trường có cơ hội vươn tầm tri thức ra thế giới.​ 
Quang Ngọc

lên đầu trang