Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ bảy, 20/04/2024 | 20:28

Thứ bảy, 20/04/2024 | 20:28

An toàn thực phẩm

Cập nhật lúc 10:34 ngày 14/04/2023

Hà Nội: Tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2023

Sáng ngày 12/4, tại Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao huyện Thanh Trì, UBND TP Hà Nội đã tổ chức Hội nghị triển khai Tháng hành động vì an toàn thực phẩm (ATTP) thành phố Hà Nội năm 2023 với chủ đề “Bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới”.
Tham dự lễ phát động có Bà Vũ Thu Hà, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, TS. Nguyễn Hùng Long, Phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm, cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ Công thương, Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn, lãnh đạo các Sở, ngành, đoàn thể của trung ương, thành phố và huyện Thanh Trì.
Đồng chí Vũ Thu Hà, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, phát biểu chỉ đạo Hội nghị
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Vũ Thu Hà ghi nhận và đánh giá cao những cố gắng, quyết tâm và sự đổi mới trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ về bảo đảm ATTP của các lực lượng chức năng trên địa bàn thành phố thời gian qua. Đồng chí Vũ Thu Hà nhấn mạnh, hội nghị hôm nay rất quan trọng, tập trung các nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm mà thành phố sẽ triển khai trong và sau Tháng hành động vì ATTP. Yêu cầu tăng cường trách nhiệm quản lý nhà nước về ATTP ở các cấp, thông qua hoạt động kiểm tra kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các trường hợp vi phạm trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm, chấn chỉnh những bất cập, yếu kém trong công tác quản lý nhà nước về ATTP. UBND thành phố Hà Nội đã ban hành quyết định thành lập 4 đoàn kiểm tra liên ngành ATTP trong Tháng hành động vì ATTP năm 2023. Do đó, ngoài việc kiểm tra theo lịch đã báo trước, 4 đoàn liên ngành cần tăng cường kiểm tra đột xuất để bảo đảm việc kiểm tra thực chất, hiệu quả, phản ánh đúng thực trạng ATTP trên địa bàn. Đặc biệt, đối với các sở: Y tế, Nông nghiệp&Phát triển nông thôn, Công thương; Công an, quản lý thị trường và các ngành liên quan khẩn trương triển khai nhiệm vụ theo kế hoạch đã được phân công trong Tháng hành động vì ATTP.
Đối với các quận, huyện, thị xã, đồng chí Vũ Thu Hà đề nghị, các địa phương chủ động tổ chức triển khai Tháng hành động bảo đảm hiệu quả, thiết thực, rõ việc, rõ trách nhiệm. Đồng thời, căn cứ kết quả của Tháng hành động để đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác bảo đảm ATTP trong thời gian tới.
TS. Nguyễn Hùng Long, Phó Cục trưởng phát biểu tại Hội nghị
Phát biểu tại Hội nghị, TS Nguyễn Hùng Long nhấn mạnh: Để tiếp tục triển khai tốt công tác bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong thời gian tới, bên cạnh việc nỗ lực quyết liệt của cơ quan quản lý chuyên ngành, Ban chỉ đạo liên ngành TW về ATTP rất mong các tổ chức chính trị xã hội, các đoàn thể quần chúng, các cơ quan báo chí truyền thông và các tổ chức quốc tế trên địa bàn thành phố Hà Nội tích cực phối hợp, hỗ trợ cho công tác bảo đảm an toàn thực phẩm nói chung và các hoạt động của Tháng hành động để đem lại những kết quả thiết thực góp phần đảm bảo an ninh, an toàn thực phẩm trên địa bàn.
Lãnh đạo chính quyền các cấp, người đứng đầu các đơn vị hãy chủ động, tích cực chỉ đạo, kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về an ninh, an toàn thực phẩm…
Ngay sau lễ phát động, các lực lượng đã phối hợp tổ chức diễu hành, cổ động, tuyên truyền thực hiện các biện pháp đảm bảo ATTP trên các trục đường chính của huyện Thanh Trì. Qua đó, góp phần lan tỏa thông điệp sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng thực phẩm chất lượng, an toàn cũng như thể hiện sự quyết tâm của các cấp, các ngành trong công tác đảm bảo ATTP vì sức khỏe cộng đồng năm 2023.
Nguồn: vfa.gov.vn/
lên đầu trang