Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ sáu, 27/09/2024 | 16:17

Thứ sáu, 27/09/2024 | 16:17

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 08:03 ngày 05/08/2024

Cần Thơ chú trọng hoạt động khoa học công nghệ để đổi mới sáng tạo

Thời gian vừa qua, thành phố Cần Thơ đã tổ chức sự kiện giới thiệu các nghiên cứu khoa học và công nghệ, nhằm nâng cao trình độ công nghệ, đẩy mạnh chuyển đổi sang kĩ thuật số.
Trong tháng 7-2024, tại thành phố Cần Thơ đã diễn ra một sự kiện Kết nối cung cầu về khoa học và công nghệ (KH&CN). Đây là một trong những sự kiện lớn của Cần Thơ nhằm triển khai thực hiện các Nghị Quyết, nhiệm vụ về KH&CN của thành phố.
Sự kiện quy tụ sự góp mặt của nhiều doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân có những hoạt động tích cực trong các hoạt động nghiên cứu, thực hiện các nhiệm vụ khoa học và công nghệ. Theo đánh giá, những nghiên cứu được trưng bày trong sự kiện đều có hiệu quả và tính ứng dụng cao, thiết thực đối với đời sống xã hội và sự phát triển của thành phố.
Doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tham gia trưng bày, giới thiệu, kết nối cung cầu KH&CN tại một sự kiện do TP Cần Thơ tổ chức trong tháng 7-2024. (Ảnh: Báo Cần Thơ)
Thành phố đã tổ chức 6 hội đồng tư vấn để xác định nhiệm vụ KH&CN cho năm 2025 và ký kết hợp đồng thực hiện 3 nhiệm vụ KH&CN. Tính từ đầu năm đến nay, đã tổ chức 2 hội đồng tư vấn để xác định nhiệm vụ KH&CN bổ sung cho năm 2024 và 6 hội đồng tư vấn để xác định nhiệm vụ KH&CN cho năm 2025. Đồng thời, đã thực hiện tuyển chọn và giao trực tiếp 21 nhiệm vụ KH&CN cho các tổ chức và cá nhân; tổ chức hội đồng tư vấn đánh giá giữa kỳ cho 3 nhiệm vụ KH&CN và nghiệm thu 3 nhiệm vụ KH&CN.
Ngoài ra, thành phố duy trì tốt các hoạt động sở hữu trí tuệ, hướng dẫn 6 trường hợp đăng ký nhãn hiệu và 1 trường hợp đăng ký quyền tác giả. Từ tháng 1 đến tháng 6 năm 2024, thành phố đã tiếp nhận 338 đơn đăng ký bảo hộ và được cấp mới 249 văn bằng bởi Cục Sở hữu Trí tuệ. Các hoạt động thử nghiệm, kiểm định và hiệu chuẩn đã hỗ trợ hiệu quả cho các cơ quan và doanh nghiệp trong thành phố cũng như các tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long trong công tác quản lý nhà nước về kiểm tra chất lượng sản phẩm hàng hóa.
Ngành KH&CN cũng duy trì và cập nhật các hoạt động tuyên truyền, phổ biến thông tin KH&CN, góp phần chia sẻ thông tin, kết nối với các cá nhân, cơ quan, đơn vị trong và ngoài nước, tăng cường hội nhập quốc tế về KH&CN, và phục vụ nhu cầu tham khảo thông tin của người dùng trong quản lý nhà nước, nghiên cứu và học tập.
Đức Chung
lên đầu trang